Ba thế hệ của một gia đình tốt nghiệp cùng ngày

17/05/2017 20:00 GMT+7

Ba thế hệ của một gia đình ở New Zealand sắp làm nên lịch sử của chính mình vào ngày 18.5 khi họ tốt nghiệp trong cùng một ngày, theo trang tin Stuff.

Hơn 2.200 sinh viên Đại học Victoria tốt nghiệp trong tuần này, và 18.5 là ngày cuối cùng diễn ra các buổi lễ.
Elliot Isaacs cùng mẹ Kristiana Denford Deck và bà ngoại Terri Greenhalch sẽ được xướng danh và lên sân khấu trong ngày 18.5.
Isaacs, năm nay 22 tuổi, đã lấy được bằng thạc sĩ khoa học chính trị, trong khi 2 người phụ nữ còn lại sẽ tốt nghiệp với bằng cấp như nhau là cử nhân giáo dục trẻ em ban đầu.
Isaacs bắt đầu học đại học trước khi mẹ và bà ngoại vào đại học. Chàng trai trẻ đã ủng hộ hết mình khi 2 người phụ nữ này tìm được hướng đi của mình.
“Họ đã nuôi nấng và dạy tôi đọc, vì thế tôi nghĩ mình có thể giúp họ”, Isaacs trả lời một cách hóm hỉnh.
Isaacs cũng đã nỗ lực để đảm bảo hoàn thành luận văn thạc sĩ sớm. Chàng trai này đã viết luận văn trong 4 tuần để được chấm điểm cho kịp tốt nghiệp cùng ngày với bà Deck và Greenhalch.

tin liên quan

'Nợ khỏa thân' bủa vây nữ sinh Trung Quốc
Nhiều nữ sinh viên Trung Quốc vay tiền của đối tượng cho vay nặng lãi phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân, thậm chí bị ép bán dâm nếu không trả hết nợ.

Isaacs cho biết anh sẵn sàng hy sinh một mức điểm tốt hơn để có được kỷ niệm mà anh sẽ trân quý đến cuối cuộc đời.
Trong khi đó, bà Greenhalch nhận xét thành quả của 3 người là “không thể tuyệt vời hơn”. Bố mẹ của bà rất coi trọng việc học, và bà đã truyền lại tinh thần hiếu học cho con gái, và người phụ nữ này đến lượt mình đã làm cho con trai hiểu rõ tầm quan trọng của kiến thức.
Bà và con gái Deck đã quyết định kiếm một tấm bằng sau khi anh họ của bà Deck, vốn là một giáo viên, qua đời.
Hai người đã phối hợp chặt chẽ với nhau trong quá trình học, dù cả hai đều nhất trí rằng giữa họ có một sự cạnh tranh thân thiện, dẫn đến việc cả hai đều đạt mức điểm A+.

tin liên quan

Mẹ bồng con 'cùng học' lớp thạc sĩ

Khi đăng ký chương trình thạc sĩ chuyên ngành quản lý nguồn nhân lực, cô Yvonne Wan, 39 tuổi, không biết mình đang mang thai. Mặc dù biết việc chăm con rất căng thẳng nhưng cô vẫn không từ bỏ khóa học, sẵn sàng bồng con đến lớp.


Bà Deck tỏ ra tự hào về những gì mà gia đình bà đạt được. “Mẹ tôi thường nói học hành là chìa khóa của một tương lai tốt đẹp, và bà đã truyền tinh thần đó cho tôi. Tôi đã cố làm như vậy với con trai của mình”, bà nói.
“Có học là có tự do, và với tự do ấy, bạn có những lựa chọn. Bạn có thể tùy nghi chọn lựa đi đâu và làm gì”, bà bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.