Bài thi TOEFL Primary với tiêu chí 'Học mà chơi, chơi mà học'

22/02/2016 08:00 GMT+7

TOEFL Primary, bước khởi đầu trong TOEFL là bài thi được viện khảo thí Hoa Kỳ thiết kế chuyên biệt dành cho học sinh tiểu học trên thế giới. Bài thi tiếp cận với trẻ nhỏ qua bộ câu hỏi phù hợp trình độ, tâm lý lứa tuổi.

TOEFL Primary, bước khởi đầu trong TOEFL là bài thi được viện khảo thí Hoa Kỳ thiết kế chuyên biệt dành cho học sinh tiểu học trên thế giới. Bài thi tiếp cận với trẻ nhỏ qua bộ câu hỏi phù hợp trình độ, tâm lý lứa tuổi.

TOEFL Primary được thiết kế cho học sinh tiểu học từ lớp 3 - 5, không dựa trên giáo trình hay tài liệu hướng dẫn nào mà chỉ tập trung vào năng lực sử dụng tiếng Anh. TOEFL Primary giúp các bé quen dần với một bài thi "học mà chơi, chơi mà học", tự tin, độc lập tham dự mà không cần trải qua bất kỳ khóa ôn luyện nào.

Bằng việc đánh giá năng lực học sinh qua các ký hiệu sao, huy hiệu, chuyên gia của Viện Khảo thí Giáo dục Mỹ ETS - đơn vị chủ quản sáng lập ra bài thi đã giúp TOEFL Primary tiếp cận gần gũi hơn với trẻ nhỏ thông qua bộ câu hỏi ngộ nghĩnh phù hợp với trình độ, tâm lý lứa tuổi cùng phiếu dự thi đầy màu sắc. Qua đó, các em biết được trình độ của mình dựa trên những biểu tượng thân thiện chứ không phải hệ điểm số khô khan đầy áp lực.

Học sinhtiểu học tham dự vòng mộtTOEFL Primary 2015 - 2016 tại Hồ Chí MinhHọc sinhtiểu học tham dự vòng mộtTOEFL Primary 2015 - 2016 tại Hồ Chí Minh

Mỗi thí sinh khi được trả phiếu điểm sẽ đồng thời nhận được những khuyến nghị về các bước học tiếp theo tương ứng với kết quả, giúp các em cải thiện được khả năng học tiếng Anh. Điều này đặc biệt quan trọng bởi phụ huynh sẽ đánh giá được trình độ của con mình so với chuẩn quốc tế, từ đó có cái nhìn rộng và đa chiều hơn về năng lực ngoại ngữ của con để có những hỗ trợ phù hợp. Đồng thời, căn cứ trên việc tham gia bài thi này hàng năm, học sinh sẽ tự đánh giá được một cách khách quan khả năng của mình tiến bộ như thế nào so với năm ngoái.

Năm 2008, Thủ tướng Chính phủ ra quyết định 1400/QĐ-TTG yêu cầu Bộ GD&ĐT xây dựng khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam (KNLNNVN) để thống nhất về yêu cầu năng lực cho tất cả các ngoại ngữ được giảng dạy trên toàn quốc. Khung này được xây dựng dựa trên tiêu chí xác định 6 bậc (với bậc 1 là thấp nhất) của Hiệp hội các tổ chức khảo thí ngoại ngữ châu Âu (CEFR). Quyết định này cũng chỉ rõ sau khi tốt nghiệp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, học sinh cần đạt trình độ tương đương bậc 1,2,3 của khung đánh giá này.

Năm 2014, TOEFL Primary được Bộ GD&ĐT công nhận các mức trình độ cụ thể tương ứng với KNLNNVN và CEFR. Cụ thể, với bảng quy đổi bên dưới, thí sinh khi tham dự bài thi TOEFL Primary cấp độ hai đạt từ 3 đến 4 huy hiệu có trình độ tương đương học sinh tốt nghiệp THCS, tức các em tiểu học có thể đánh giá được trình độ của mình ngang với học sinh lớp 9 chỉ với bài thi này.

Trình độ

KNLNNVN

CEFR

TOEFL PRIMARY

Chuẩn đầu ra theo QĐ 1400/QĐ-TTG

Cấp độ 1

Cấp độ 2

Sơ cấp

Bậc 1

A1

2-3 sao chomỗi kỹnăng

2 huy hiệu/101-106

Tốt nghiệp bậc tiểu học

Bậc 2

A2

4 sao chomỗi kỹnăng

3-4 huy hiệu/107-112

Tốt nghiệp bậc trung học cơ sở

Đây chính là lý do TOEFL Primary được Sở GD&ĐT TP HCM công nhận sử dụng làm tiêu chuẩn xét tuyển học sinh vào các lớp tiếng Anh tăng cường và tự chọn trong các trường THCS thành phố - theo quyết định số 1419/QĐ-UBND.

Với phiếu điểm TOEFL Primary hoặc TOEFL Junior (dùng cho học sinh THCS), thí sinh sẽ có hệ điểm quy đổi tương ứng sang điểm Lexile. Căn cứ theo điểm này, Lexile sẽ mang đến cho thí sinh hàng nghìn đầu sách trực tuyến phù hợp với trình độ, được sắp xếp theo 12 chủ đề đa dạng như phiêu lưu, trinh thám, nghệ thuật cổ điển, văn học...

TOEFL Primary giúp các em tiếp cận với thư viện trực tuyến Lexile bổ ích

TOEFL Primary giúp các em tiếp cận với thư viện trực tuyến Lexile bổ ích

Đây được coi là công cụ quý báu cung cấp cho các em nguồn tài nguyên đọc chất lượng và phù hợp trình độ. Việc lựa chọn học liệu phù hợp lứa tuổi là rất quan trọng, nếu tài liệu quá dễ hay quá khó sẽ khiến cho các em không tiến bộ hoặc chán học. Phụ huynh qua đó có thể an tâm về nguồn gốc và mức độ phù hợp của tài liệu mà con đang tham khảo. Đây cũng là công cụ đặc biệt có ích cho giáo viên để tìm tài liệu giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Đối với những bạn nhỏ có nhu cầu tìm hiểu thêm tư liệu bổ trợ cho bài thi sắp tới, phần mềm luyện tập trực tuyến chính thống và toàn diện ELC (English Learning Center) được ETS thiết kế thân thiện, đơn giản, phù hợp độ tuổi. Đặc biệt, ELC Primary chỉ tập trung phát triển 3 kỹ năng nghe, nói, đọc là những kỹ năng quan trọng và cần thiết với trẻ nhỏ trong giai đoạn phát triển ngôn ngữ đầu đời.

Là một bài thi quốc tế uy tín, TOEFL Primary sẽ giúp đặt nền móng vững chắc cho việc học tập tiếng Anh một cách có hệ thống và chủ động cho các em nhỏ ngay từ lứa tuổi tiểu học. Chi tiết về cuộc thi xem tại toefl.com.vn;iggvietnam.com


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.