Bằng khen thất lạc, nhiều học sinh chờ cả năm chưa được cấp lại

20/07/2019 16:53 GMT+7

Đoàn Tin học trẻ TP.Đà Nẵng đi thi giải quốc gia tại Bà Rịa-Vũng Tàu, từ tháng 9.2018 được tuyên dương khen thưởng nhưng bằng khen thất lạc, cả năm học đã trôi qua nhưng đến nay các em học sinh giỏi vẫn chưa được cấp lại.

Ngày 20.7, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng thông tin, liên quan vụ bằng khen thất lạc, Sở đã đề nghị Ban Thi đua - Khen thưởng TP.Đà Nẵng cấp lại, nhưng đến nay chưa có kết quả.

Trước đó, một số phụ huynh, giáo viên phản ánh, ngày 10.8.2018, Đoàn Tin học trẻ của TP.Đà Nẵng đi thi giải quốc gia tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đến ngày 7.9.2018, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng ký quyết định tặng bằng khen và tiền thưởng cho Đoàn Tin học trẻ.

Tiền thưởng sau đó đã trao cho toàn đoàn, nhưng bằng khen gửi về Sở GD-ĐT thì không trao cho học sinh, Sở chỉ photocopy quyết định trao bằng khen gửi cho đoàn.

Giáo viên liên hệ Sở để hỏi thì được phản hồi bằng khen thất lạc, Sở hứa làm lại nhưng hết năm học 2018 - 2019, Đoàn Tin học trẻ vẫn chưa nhận được bằng khen.

“Chúng tôi lại liên hệ đến Sở theo số máy của giám đốc và chánh văn phòng, những lần đầu nghe máy họ hứa sẽ làm lại bằng khen nhưng đến nay thì gọi không nghe máy nữa”, một giáo viên phản ánh.

Theo thống kê, trong Đoàn Tin học trẻ của TP.Đà Nẵng chỉ có 1 học sinh L.B.P (Trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ) đã có bằng khen, còn lại 12 em học sinh chờ cả năm học vẫn chưa có, ảnh hưởng đến việc nhận học bổng và phần thưởng tại địa phương của các em học sinh.

Chiều 20.7, đại diện Ban Thi đua Khen thưởng TP.Đà Nẵng cho biết vừa mới nhận được văn bản của Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng về đề nghị cấp lại bằng khen cho các em học sinh vào hôm qua 19.7, Ban Thi đua Khen thưởng cũng rất ngạc nhiên về việc bằng khen thất lạc này và cho biết sẽ kiểm tra lại các khâu, trường hợp cấp lại chỉ khoảng 1 tuần là có cho học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.