Bảo tồn giá trị truyền thống trong môi trường giáo dục quốc tế

19/08/2014 07:30 GMT+7

Ước muốn học sinh được thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến mà vẫn giữ được giá trị văn hóa truyền thống là nhu cầu của Phụ huynh trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.

Khi các chương trình đào tạo quốc tế xuất hiện tại Việt Nam thì Trường Quốc tế Á Châu (Asian School) là một trong số trường hiếm hoi giải quyết được bài toán cân đối giữa tính quốc tế và giá trị truyền thống dân tộc. Một phụ huynh có con theo học nhiều năm liền tại trường chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng trong xu thế hội nhập toàn cầu hóa thì bản sắc văn hóa truyền thống là tài sản quý giá cần lưu giữ. Vì thế, tôi quyết định gửi con theo học tại Trường Quốc tế Á Châu với mong muốn cháu vừa lĩnh hội được tri thức tiên tiến của thế giới vừa giữ vững lòng tự hào dân tộc Việt Nam.” 

 Giáo viên và học sinh Trường Quốc tế Á Châu
Giáo viên và học sinh Trường Quốc tế Á Châu (Asian School)

Với chương trình của Bộ GD&ĐT Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế được thiết kế theo tiêu chuẩn giáo dục phổ thông của Anh và Mỹ, HS Trường Quốc tế Á Châu có trình độ tiếng Anh và kiến thức khoa học tương đương HS các nước phát triển.

Sau khi tốt nghiệp trung học, các em sẽ được chuyển thẳng đến các trường ĐH uy tín tại Mỹ, Anh, Úc, Canada, Singapore… hoặc học tại Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn.

Với cơ sở vật chất tiện nghi đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế phủ rộng khắp TPHCM, nhà trường tạo ra không gian học tập lý tưởng tương đương các trường ở các nước phát triển, kết hợp phương tiện dạy học hiện đại với phương pháp giảng dạy đổi mới đề cao tính tương tác, gắn liền thực tiễn.

Trường Quốc tế Á Châu chú trọng tuyển chọn và đào tạo đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, giàu nhiệt huyết, thường xuyên được tập huấn bởi các chuyên gia uy tín đến từ Mỹ, Anh, Úc,… Nhà trường cũng tăng cường chương trình rèn luyện kỹ năng sống qua hoạt động câu lạc bộ, sinh hoạt ngoại khóa đa dạng giúp HS phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất, tính sáng tạo, thẩm mỹ, sự tự tin và năng động. HS được giáo dục lễ nghĩa truyền thống, giá trị đạo đức qua các hoạt động phong phú như: đọc sách tìm hiểu lịch sử Việt Nam, rèn nề nếp lễ nghĩa hàng tháng, các lễ hội truyền thống, hoạt động từ thiện… và đặc biệt là lễ dâng hương nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Lễ tốt nghiệp hàng năm dành cho HS lớp 12, nhằm nhắc nhở các em luôn giữ vững giềng mối trọng yếu của đời người, tạo cơ hội cho các em ghi nhớ và tri ân công lao của các bậc tiền nhân, các thế hệ thầy cô và các bậc cha mẹ.

 

 Trường Quốc tế Á Châu
Lễ dâng hương 2013 của học sinh lớp 12 Trường Quốc tế Á Châu tại Khu truyền thống - dã ngoại SIU

 Tin rằng với nền tảng vững chắc đó, HS Trường Quốc tế Á Châu sẽ phát triển bền vững, không ngừng vươn cao, hội nhập và sánh ngang HS thế giới.

Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu (GAIE) gồm: Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), Viện Nghiên cứu Châu Á (IAS) và Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU). Thành lập năm 1999, GAIE được xem là hệ thống giáo dục và nghiên cứu khoa học lớn nhất tại Việt Nam với:

• 43.425 HS-SV-HV đến từ 23 quốc gia và các vùng lãnh thổ, đã và đang theo học tại 14 cơ sở và 2 dự án đang đầu tư xây dựng;

• 335 giải HS giỏi và 145 giải thể thao cấp Quận, TP;

• 65 công ty Việt Nam và nước ngoài bảo trợ chương trình thực tập SIU;

• 2.200 GV-NV Việt Nam và nước ngoài là cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc;

• 1.016 HS-SV du học tại 79 trường ở 11 quốc gia thuộc 4 châu lục;

• Gần 80% SV tốt nghiệp có việc làm - có em thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác; trên 20% SV học bậc học cao hơn, trong đó nhiều em chuyển tiếp du học các nước trên thế giới.

• Thành viên các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới: Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS) - Anh Quốc, Hiệp hội Quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE) và Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc ĐH (AACSB) - Hoa Kỳ; ứng viên Hiệp hội các trường phổ thông và ĐH miền Tây Hoa Kỳ (WASC).

• Quan hệ hợp tác với nhiều trường ĐH danh tiếng thế giới: Suffolk University - Boston, Truman State University - Missouri và EF Education First - Boston - Hoa Kỳ; James Cook University Brisbane - Úc; Ritsumeikan University & Asia Pacific University - Nhật Bản; Buckinghamshire New University và ĐH top 19 thế giới King’s College London - Anh Quốc.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.