Bất ngờ giàu to nhờ bán sách cũ trên mạng

29/05/2015 12:07 GMT+7

(TNO) Một sinh viên ở Trung Quốc bất ngờ giàu to chỉ sau một ngày anh này đăng tin rao bán hơn 1.700 cuốn sách cũ, do số tiền đặt mua sách lên đến 124.000 USD (khoảng 2,6 tỉ đồng).

(TNO) Một sinh viên ở Trung Quốc đã bất ngờ giàu to chỉ sau một ngày anh này đăng tin rao bán hơn 1.700 cuốn sách cũ, do số tiền đặt mua sách lên đến 124.000 USD (khoảng 2,6 tỉ đồng).

Bất ngờ giàu to nhờ bán sách cũ - Ảnh minh họa Reuters
Sinh viên Kang Xia đã đăng tải thông tin bán 1.741 cuốn sách cũ trên mạng. Điều bất ngờ là chỉ trong vòng 1 ngày đã có 7.000 người trên khắp cả nước đặt mua sách của anh, với số tiền lên đến 124.000 USD, theo China Daily hôm nay 29.5.
Anh Kang Xia (26 tuổi, sống tại Tần Hoảng Đảo, tình Hà Bắc) muốn “thanh lý” những cuốn sách cũ trước khi anh sang Mỹ du học tại Đại học Columbia vào tháng 7 năm nay. Anh thông báo trên mạng xã hội WeChat số sách cũ đồng thời cung cấp số tài khoản giao dịch ngân hàng.
Trong chương trình bán sách cũ, Kang viết lời đề tựa: “Một cuốn sách sẽ chết nếu nó cứ ở trên kệ. Một cuốn sách sẽ sống lại nếu được đến tay người đọc tiếp theo".
Một người yêu thích sách đã đáp lại: “Tôi chỉ mất 16 USD nhưng tôi tìm thấy được cả một niềm vui thú cùng sách”.
Chỉ trong vòng 2 giờ từ lúc đăng tin, tài khoản ngân hàng của anh đã nhận được hơn 30.000 USD. Trong vài ngày tiếp theo, cửa hàng sách của anh đã có 100.000 lượt người xem và số người theo dõi trên mạng xã hội của anh tăng đột biến. Sau đó, Kang đã phải đóng cửa tạm thời tài khoản cá nhân để khách hàng không chuyển tiền nữa.
“Sự việc đã ngoài tầm kiểm soát. Giờ đây tôi mới thấy được sức mạnh của mạng xã hội. Tôi không có ý muốn làm chiêu trò, thương mại; thậm chí không thể lường trước việc phải đi trả lại tiền cho những hóa đơn không thể đáp ứng”, anh Kang nói.
Hiện tại, anh Kang đi gửi 300 phần sách cho các đơn hàng và phải đi chuyển lại tiền cho hàng nghìn người mua sách hụt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.