Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao môn lý: Dao động

Bích Thanh
Bích Thanh
02/04/2020 17:08 GMT+7

Vào lúc 19 giờ hôm nay 2.4 , Báo Thanh Niên phát sóng chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao năm 2020 môn lý tại địa chỉ thanhnien.vn , Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên.

Chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao năm 2020 hôm nay sẽ phát sóng chuyên đề 6 của môn lý do cô Lê Thị Ngọc Dung, giáo viên Trường THPT Marie Curie (Q.3, TP.HCM) hướng dẫn.

Chuyên đề 6 sẽ tập trung vào chủ đề Dao động và sóng điện từ với những kiến thức về mạch dao động LC, công thức tính chu kỳ, tần số riêng, mối liên hệ giữa điện tích và cường độ dòng điện trong mạch LC và các hệ thức độc lập thời gian. Đặc điểm của sóng điện từ, ứng dụng trong thông tin liên lạc, nguyên tắc chung của việc thu và phát sóng vô tuyến. Cùng với đó là 5 bài toán trích từ đề thi THPT quốc gia những năm trước...

Trước đó, trong ngày 1.4 trong chuyên đề Điện xoay chiều - các dạng toán nâng cao, cô Dung đã ôn tập cho học sinh những kiến thức: Phân loại và hệ thống các công thức giúp học sinh giải quyết được các bài toán ở mức độ khó như trường hợp cuộn dây không thuần cảm, mạch RLC có các phần tử thay đổi… Hướng dẫn học sinh cách đọc đồ thị, sử dụng máy tính để giải toán nhanh.

Bạn đọc có thể xem lại các bài giảng tại các kênh thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên.

Bắt đầu từ ngày 25.3, vào các khung giờ 15 giờ và 19 giờ hằng ngày từ thứ 2 đến chủ nhật, trên các kênh thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên, Báo Thanh Niên phát sóng chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao năm 2020 do những giáo viên có kinh nghiệm của TP.HCM đang giảng dạy tại các trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5), chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1), Bùi Thị Xuân (Q.1, Marie Curie (Q.3)… thực hiện.

Chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao năm 2020 có sự tài trợ, đồng hành của các đơn vị như: Tập đoàn Thiên Long, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU), Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU). Chương trình sẽ phát sóng lần lượt 88 clip dưới dạng các chuyên đề ôn tập theo định hướng kỳ thi THPT quốc gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.