Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao môn sinh: Bài tập phả hệ

Bích Thanh
Bích Thanh
01/05/2019 19:31 GMT+7

Vào lúc 20 giờ 30, ngày 1.5 , Báo Thanh Niên phát sóng buổi ôn tập thứ 5 của môn sinh học với chuyên đề Bài tập phả hệ trong chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao.

Chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao môn sinh được phát trên các kênh thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên do thầy Võ Thanh Bình, giáo viên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5, TP.HCM) hướng dẫn.

Ở chuyên đề thứ 5, thạc sĩ Võ Thanh Bình hệ thống khái niệm về phả hệ là sơ đồ theo dõi một tính trạng nhất định (một dị tật hoặc 1 bệnh) của những người có quan hệ họ hàng qua nhiều thế hệ. Thực chất là xác định gen gây bệnh là trội hay lặn, nằm trên NST thường hay NST giới tính.

Trước đó, thầy Võ Thanh Bình đã ôn tập các kiến thức về quá trình nguyên phân, giảm phân, quá trình phân bào, phân biệt các kỳ giữa, kỳ sau, các dạng đột biến, các kiểu gen, xác định số loại kiểu gen và số phép lai tối đa của cơ thể lưỡng bội, kiểu gen trên một cặp nhiễm sắc thể thường, trên vùng không tương đồng nhiễm sắc thể X, trên vùng không tương đồng nhiễm sắc thể Y…

Vào ngày 8.5, chuyên đề thứ 6 của môn sinh học sẽ được phát sóng trên các kênh này.

Lịch phát sóng chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao cụ thể như sau:
Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao môn sinh: Tính số loại thể ba khác nhau về kiểu gen - ảnh 1
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.