Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao môn sinh: Xác định kiểu gen

Bích Thanh
Bích Thanh
07/04/2020 11:34 GMT+7

Vào lúc 15 giờ hôm nay 7.4, Báo Thanh Niên phát sóng chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao năm 2020 môn sinh tại địa chỉ thanhnien.vn , Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên.

Trong chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao hôm nay, Báo Thanh Niên phát sóng chuyên đề ôn tập thứ 6 của môn sinh do thầy Võ Thanh Bình, giáo viên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) hướng dẫn

Trong chuyên đề 6, thầy Võ Thanh Bình sẽ tập trung vào các kiến thức liên quan đến Xác định kiểu gen của bố mẹ từ tỷ lệ kiểu hình của đời con.

Theo thầy Bình, bài tập về quy luật di truyền luôn là bài tập có nhiều điểm nhất, khó nhất trong đề thi THPT quốc gia. Khi làm bài tập phần này, một thông tin luôn phải xác định là kiểu gen của 2 cơ thể đem lai và quy luật di truyền chi phối các gen đang xét.

Do vậy, trong chuyên đề này thầy Bình hướng dẫn học sinh cách xác định nhanh các thông tin này ở phép lai 2 tính trạng, gen trên NST thường, 1 gen quy định một tính trạng và gen trội hoàn toàn. Đây là dạng bài tập thường xuyên gặp trong đề thi các năm vừa qua.

Từ ngày 25.3 đến nay, trong các chuyên đề hướng dẫn ôn thi môn sinh học đã phát sóng, giáo viên Võ Thanh Bình hướng dẫn học sinh phân biệt quá trình nguyên phân và giảm phân, hệ thống kiến thức về quá trình phân bào nguyên phân và giảm phân, công thức tính số loại kiểu gen thể ba và tam bội, xác định số loại kiểu gen tối đa của cơ thể lưỡng bội (2n), giải bài tập phả hệ cùng một số nội dung khó và cũng hay gặp trong đề thi THPT quốc gia các năm gần đây.

Học sinh có thể xem lại các chuyên đề hướng dẫn các môn toán, vật lý, sinh học, hóa học đã phát sóng tại kênh thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên

Vào các khung giờ 15 giờ và 19 giờ hằng ngày từ thứ 2 đến chủ nhật, trên các kênh thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên, Báo Thanh Niên phát sóng chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao năm 2020 do những giáo viên có kinh nghiệm của TP.HCM đang giảng dạy tại các trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5), chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1), Bùi Thị Xuân (Q.1, Marie Curie (Q.3)… hướng dẫn.

Chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao năm 2020 có sự tài trợ, đồng hành của các đơn vị như: Tập đoàn Thiên Long, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU), Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU). Chương trình sẽ phát sóng lần lượt 88 clip dưới dạng các chuyên đề ôn tập theo định hướng kỳ thi THPT quốc gia...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.