Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao môn lý: Sóng ánh sáng

Bích Thanh
Bích Thanh
18/05/2021 20:05 GMT+7

Vào lúc 20 giờ 30 hôm nay 18.5, Báo Thanh Niên phát sóng chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm 2021 môn vật lý tại địa chỉ thanhnien.vn , Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên .

10 chuyên đề ôn tập môn vật lý phát sóng trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao do giáo viên Lê Thị Ngọc Dung, Trường THPT Marie Curie (quận 3, TP.HCM) hướng dẫn bám sát theo định hướng thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT. Mỗi chuyên đề gồm có 2 phần: Phần 1 là hệ thống lý thuyết trọng tâm và các vấn đề cần lưu ý; Phần 2 là những hướng dẫn giải một số ví dụ minh họa được trích từ các đề thi gần đây.

Ở chuyên đề 8- Sóng ánh sáng, giáo viên hệ thống đầy đủ kiến thức trọng tâm của chương 5 về các hiện tượng tán sắc ánh sáng, hiện tượng giao thoa ánh sáng, máy quang phổ lăng kính, các loại quang phổ, tính chất và ứng dụng của các tia hồng ngoại (IR), tử ngoại (UV), tia Rơn-ghen (X). –

Cũng trong chuyên đề ôn thi này giáo viên đưa ra ví dụ minh họa: Trích giải toàn bộ phần lý thuyết cũng như bài tập trong đề thi năm 2020 (lần 1 và 2). Hướng dẫn các bài toán mức độ vận dụng vừa và khó trong đề thi 2019 về giao thoa ánh sáng phần vân trùng giữa 2 bức xạ đơn sắc.

Ở các chuyên đề trước, giáo viên đã ôn tập về Sóng cơ, giao thoa sóng, các loại dao động, mạch RLC, Các loại máy điện, Dao động và sóng điện từ và hướng dẫn học sinh cách tính nhanh bằng máy tính cầm tay… Thí sinh có thể xem lại các chuyên đề đã phát sóng tại địa chỉ thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên.

Chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao có sự đồng hành, tài trợ của các đơn vị như: Tập đoàn Thiên Long, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU), Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU).

Chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm 2021 sẽ phát sóng lần lượt 88 clip dưới dạng các chuyên đề ôn tập theo định hướng kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong 88 chuyên đề ôn tập, mỗi giáo viên phụ trách bộ môn sẽ đưa ra những câu hỏi theo định dạng của đề thi tốt nghiêp THPT. Việc này giúp học sinh kiểm tra lại kiến thức, đồng thời làm quen với cách làm bài, rèn kỹ năng tìm đáp án trắc nghiệm một cách nhanh, chính xác nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.