Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao môn sinh: Bài tập di truyền

Bích Thanh
Bích Thanh
12/05/2021 20:04 GMT+7

Vào lúc 20 giờ 30 hôm nay 12.5, Báo Thanh Niên phát sóng chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệpTHPT đạt điểm cao năm 2021 môn sinh tại địa chỉ thanhnien.vn , Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên .

Trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao, 10 chuyên đề ôn tập môn sinh học sẽ do giáo viên Võ Thanh Bình, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) thực hiện bám sát theo định hướng thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT.

Ở chuyên đề số 7, giáo viên hướng dẫn học sinh Bài tập phối hợp giữa quy luật tương tác bổ sung và quy luật di truyền khác. Cụ thể, trong chuyên đề này, thầy Bình giới thiệu một số tỷ lệ kiểu hình thường gặp trong các bài tập quy luật di truyền. Việc nhớ các tỷ lệ này sẽ giúp các thí sinh có thể làm bài nhanh hơn rất nhiều. Trong chuyên đề này, thầy Bình có sửa các câu hỏi có liên quan trong đề thi năm 2020.

Trước đó, thầy Bình đã hướng dẫn học sinh cách xác định nhanh các thông tin này ở phép lai 2 tính trạng, gen trên NST thường, 1 gen quy định một tính trạng và gen trội hoàn toàn. Đây là dạng bài tập thường xuyên gặp qua các năm nên khi làm bài tập phần này, một thông tin luôn phải xác định là kiểu gen của 2 cơ thể đem lai và quy luật di truyền chi phối các gen đang xét. Trong chuyên đề đã phát sóng, thầy Võ Thanh Bình đã hệ thống kiến thức về Xác định số loại kiểu gen tối đa của cơ thể lưỡng bội (2n), Phân biệt quá trình nguyên phân và giảm phân, Công thức tính số loại kiểu gen thể ba và tam bội, bài tập phả hệ…

Từ ngày 29.3, vào các khung giờ cố định 18 giờ 30 và 20 giờ 30 từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần, Báo Thanh Niên sẽ lần lượt phát sóng trực tiếp các chuyên đề Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao

Chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm 2021 có sự đồng hành, tài trợ của các đơn vị như: Tập đoàn Thiên Long, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU), Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU).

Chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm 2021 sẽ phát sóng lần lượt 88 clip dưới dạng các chuyên đề ôn tập theo định hướng kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong 88 chuyên đề ôn tập, mỗi giáo viên phụ trách bộ môn sẽ đưa ra những câu hỏi theo định dạng của đề thi tốt nghiêp THPT. Việc này giúp học sinh kiểm tra lại kiến thức, đồng thời làm quen với cách làm bài, rèn kỹ năng tìm đáp án trắc nghiệm một cách nhanh, chính xác nhất.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.