Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn chúc mừng giáo viên trường dạy trẻ khiếm thị

20/11/2020 15:08 GMT+7

Trong Ngày nhà giáo Việt Nam (20.11 ), Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã thăm và chúc mừng giáo viên Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội), nơi đang nuôi dạy nhiều học sinh khiếm thị.

Sáng nay, 20.11, đoàn công tác của T.Ư Đoàn do Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã tới thăm và chúc mừng giáo viên Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.
Cô giáo Phạm Thị Kim Nga, Hiệu trưởng Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, cho biết nhà trường là mô hình giáo dục chuyên biệt có cả học sinh bình thường và học sinh khiếm thị. Trong đó, nhiều học sinh khiếm thị được bố trí ăn ở nội trú tại trường.
Nhiều năm qua, Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu thực hiện mô hình dạy hoà nhập trẻ khiếm thị và trẻ không khuyết tật với các nhiệm vụ thực hiện các chương trình giảng dạy và giáo dục cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở.
Bên cạnh đó, nhà trường dạy phục hồi chức năng, định hướng di chuyển và kỹ năng sống cho học sinh khiếm thị; tham gia chương trình can thiệp sớm cho trẻ khiếm thị.

Cô giáo Phạm Thị Kim Nga giới thiệu với anh Nguyễn Anh Tuấn một bức tranh được vẽ bởi học sinh khiếm thị

Ảnh Hoàng Phan

Ngoài học kiến thức, nhà trường cũng tổ chức các lớp học, câu lạc bộ giúp phát triển các năng khiếu và sở thích âm nhạc, nghệ thuật của học sinh khiếm thị; các lớp hướng nghiệp dạy nghề; hoạt động tư vấn hỗ trợ cha mẹ, trợ giúp các tỉnh bạn về giáo dục hòa nhập.
Trong số học sinh trưởng thành từ Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu đã có 2 em học xong chương trình thạc sĩ tại Mỹ và Úc; 33 em tốt nghiệp đại học và cao đẳng; 40 em công tác tại hội người mù các quận, huyện; 26 em đang theo học tại các trường đại học và cao đẳng; 17 em đang theo học bậc THPT…
Những thành quả này đã khẳng định tính ưu việt, đúng đắn của mô hình giáo dục hòa nhập mà Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu đang theo đuổi. Đây là cái nôi đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh khiếm thị trưởng thành, tài năng, có đóng góp trên nhiều lĩnh vực hoạt động của xã hội.
Chia sẻ với đại diện giáo viên nhà trường, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, để có được thành quả giáo dục với nhiều học sinh khiếm thị tài năng, giáo viên nhà trường phải nỗ lực, dành nhiều tâm huyết.
Theo đó, môi trường học tập ở Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu giúp học sinh khiếm thị có cơ hội được thể hiện mọi suy nghĩ, ước mơ, khát vọng, năng khiếu, năng lực của mình để phát triển, hoàn thiện bản thân.
“Trong thời gian tới, nếu có hoạt động phù hợp, T.Ư Đoàn sẵn sàng đồng hành cùng nhà trường trong việc kêu gọi các tổ chức kinh tế trong nước, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để hỗ trợ nhà trường, cộng đồng người khuyết tật”, anh Nguyễn Anh Tuấn nói.
Nha-giao-Viet-Nam

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn thăm, chúc mừng GS - TS Lương Xuân Quỳ

Ảnh Hoàng Phan

Cùng ngày, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã đến thăm và chúc mừng GS - TS Lương Xuân Quỳ, nguyên Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế quốc dân, nguyên đại biểu Quốc hội, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận T.Ư.
GS - TS Lương Xuân Quỳ là nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo, đồng thời là một nhà khoa học có những đóng góp to lớn cho quá trình hoạch định chính sách đổi mới kinh tế của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.