Biến công thức toán thành vũ khí để... làm giàu

18/09/2017 16:47 GMT+7

Đó là chia sẻ của các chuyên gia trong buổi tọa đàm “Học toán để làm gì?”, do Viện Nghiên cứu cao cấp về toán bảo trợ diễn ra sáng 17.9.


Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng người học toán giỏi thường có tư duy logic, có khả năng sắp xếp và trình bày vấn đề một cách mạch lạc. Đây có thể xem là một lợi thế khi phỏng vấn xin việc tại các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế. Ngoài ra, họ không chỉ làm công việc chuyên môn như dạy học, nghiên cứu khoa học mà còn có thể tham gia vào nhiều lĩnh vực khác như ngân hàng, kinh doanh.
Tiến sĩ Trần Nam Dũng, giảng viên Khoa Toán - Tin Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, nêu dẫn chứng: “Trong lứa học cùng với tôi ngày xưa có rất nhiều người học toán xong nhưng không theo nghiệp toán. Một số người đi làm kinh doanh và bây giờ trở thành tỉ phú, triệu phú. Một số người tham gia vào các lĩnh vực khác và họ khá thành công khi làm việc ở nước ngoài với một mức lương rất cao”. Qua đây ông Dũng muốn nhấn mạnh học toán chính là học cách để tư duy, học cách để sắp xếp một vấn đề cho khoa học. Đây được xem là mấu chốt dẫn tới thành công.
Ông Dũng cho biết trên thực tế 100% các công thức toán học đã được các nhà kinh doanh vận dụng và khai thác triệt để như một vũ khí để làm giàu, chẳng hạn như những người sáng lập kênh bán hàng Amazon, Google…
Tại buổi tọa đàm, một phụ huynh đặt vấn đề người thông minh thì mới nên học toán hay là học toán để làm người thông minh. Giáo sư Vũ Hà Văn (ĐH Yale, Mỹ) khẳng định không chỉ người thông minh mới học toán mà mọi người đều có thể học toán để trở nên thông minh hơn. Học toán để biết cách lập trình, sắp xếp. Nếu được học toán đúng trình tự, có thầy chỉ dẫn một cách đúng đắn sẽ giúp phát triển tư duy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.