Bộ GD-ĐT công bố về cách tính điểm ưu tiên

09/08/2014 18:31 GMT+7

(TNO) Chiều 9.8, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố kết luận của Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2014.

Theo đó, ngoài việc công bố các mức điểm xét tuyển đầu vào, Bộ cũng quy định cách tính điểm ưu tiên đối với những trường, ngành có nhân hệ số môn thi chính theo quy định mới của kỳ thi năm nay.

Bộ GD-ĐT quy định: Đối với các trường, ngành đã công bố môn thi chính: Xác định và công bố công khai mức điểm xét tuyển cơ bản và điểm xét tuyển có tính đến hệ số 2 của môn chính theo quy định tại công văn số 2241/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 5.5.2014 về hướng dẫn xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào; điểm ưu tiên được xác định theo công thức:

 

Trong đó: DTT là điểm ưu tiên thực tế; DQc là điểm ưu tiên xác định theo quy chế (điểm trung bình được làm tròn đến 2 chữ số thập phân).

Căn cứ vào kết luận của hội đồng, các trường triển khai công tác xét tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2014 theo đúng các quy định hiện hành.

Như vậy, những thí sinh dự thi vào những trường ngành có nhân hệ số môn thi chính thì sẽ được nhân hệ số đối với điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng.

Vũ Thơ

>> Bộ GD-ĐT phân tích về 3 phương án cho một kỳ thi chung
>> Một kỳ thi quốc gia: Bộ GD-ĐT chuẩn bị trình đề án                                                                           

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.