Bộ GD-ĐT không cho phép, trường vẫn tuyển sinh

05/04/2018 08:32 GMT+7

Mặc dù không được Bộ GD-ĐT phê duyệt chương trình liên kết đào tạo liên thông từ CĐ lên ĐH hệ vừa làm vừa học với Trường CĐ Cộng đồng Cà Mau nhưng Trường ĐH Kiên Giang vẫn tuyển sinh và đang đào tạo 3 lớp.

Theo Công văn số 4333/BGDĐT-GDĐH ngày 18.9.2017 của Bộ GD-ĐT, lý do Bộ không chấp thuận chương trình liên kết đào tạo liên thông này là do Trường ĐH Kiên Giang chưa đáp ứng quy định về việc liên kết đào tạo trình độ ĐH. Tuy nhiên, Trường ĐH Kiên Giang vẫn treo thông báo chiêu sinh các lớp liên kết đào tạo liên thông từ CĐ lên hệ ĐH trước cổng Trường CĐ Cộng đồng Cà Mau.
Công văn của Bộ GD-ĐT  nêu những lý do không cho phép Trường ĐH Kiên Giang thực hiện chương trình liên kết đào tạo liên thông Ảnh: Xuân Lam
Theo tìm hiểu, Trường ĐH Kiên Giang đã mở 3 lớp đào tạo liên thông ngành kế toán, công nghệ thông tin và ngôn ngữ Anh và đang bước sang học kỳ thứ hai.
Vấn đề đặt ra là vì sao không được Bộ GD-ĐT chấp thuận cho mở lớp liên thông nhưng Trường ĐH Kiên Giang vẫn quảng bá và mở các lớp đào tạo? Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có được cấp bằng và bằng này có giá trị hay không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.