Bộ GD-ĐT yêu cầu chấn chỉnh đồng phục học sinh

10/09/2013 03:35 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đăng loạt bài Biến tướng đồng phục , phản ánh những vi phạm và bất hợp lý trong quy định về đồng phục của các trường trong các số báo từ ngày 3 - 6.9, ngày 9.9 Bộ phát đi văn bản chỉ đạo và triển khai việc mặc đồng phục của học sinh, sinh viên (HS, SV) năm học 2013 - 2014.

Sinh viên không phải mặc “cùng kiểu”

Bộ yêu cầu các trường không bắt buộc HS phải mặc đồng phục hằng ngày đến trường. Ở những nơi có điều kiện và ban đại diện cha mẹ HS đề nghị thì chỉ cần quy định HS mặc đồng phục một buổi/tuần vào ngày phù hợp. Mẫu đồng phục phải đơn giản, phù hợp lứa tuổi, ổn định, dễ tìm mua hoặc may… Bộ nhấn mạnh tuyệt đối không tự ý thay đổi mẫu đồng phục, nếu có thay đổi cần báo trước, được sự đồng thuận của phụ huynh trong trường; không bắt buộc HS may đồng phục mới vào đầu năm học.

Đối với các trường ĐH, CĐ, Bộ yêu cầu không bắt buộc SV phải mặc đồng phục đến trường. Các Sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ phải báo cáo kết quả công tác giám sát và kiểm tra việc thực hiện may, mặc đồng phục của trường về Bộ trước ngày 20.9.

Tuệ Nguyễn
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.