Bộ GD-ĐT yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc học sinh lớp 9 bị bạn đánh ở Hưng Yên

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
30/03/2019 12:27 GMT+7

Đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo yêu cầu kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm những cá nhân liên quan đến vụ việc học sinh lớp 9 ở Hưng Yên bị bạn lột quần áo, hành hung dã man ngay tại lớp học.

Trách nhiệm giáo viên ở đâu khi nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, bạo hành?
Xung quanh vụ học sinh lớp 9 bị bạn lột quần áo, hành hung dã man ngay tại lớp học của trường THCS  Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên, sáng nay ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên Bộ Giáo dục – Đào tạo cho hay, Bộ đã liên hệ trực tiếp với Sở Giáo dục – Đào tạo Hưng Yên yêu cầu kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm liên quan và báo cáo cụ thể về Bộ trước ngày 2.4.2019.
Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng yêu cầu sở chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần của học sinh; Phối hợp với các chính quyền địa phương, các cơ quan hỗ trợ nạn nhân và với công an để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Ông Linh cũng yêu cầu Sở Giáo dục – Đào tạo Hưng Yên quán triệt trong các nhà trường tăng cường triển khai công tác tư vấn tâm lý học đường, công tác xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn, Đội.
[VIDEO] Giáo viên chủ nhiệm Hoa Thị Trang nói về vụ việc nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, đánh đập dã man
Cùng đó nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường trong việc xây dựng văn hóa học đường, trường học an toàn; thực hiện nghiêm túc các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.
Ngày 29.3, clip ghi lại hình ảnh một học sinh lớp 9A Trường THCS Phù Ủng bị bạo hành dã man ngay tại lớp học bởi 5 bạn cùng lớp đã khiến nhiều người rùng mình, phẫn nộ.
Từ clip có thể thấy học sinh này bị các bạn lột hết quần áo, đạp nhiều lần vào đầu, vào người ngay trên lớp, dưới sự chứng kiến của các bạn học khác (có người quay clip), nhưng không ai can ngăn, giúp đỡ. Từ những hình ảnh trong clip, khó có thể tưởng tượng học sinh cùng lớp có thể đánh bạn dã man đến như vậy.
[VIDEO] Hiệu trưởng đau đầu vì vụ nữ sinh lột quần áo, đánh dã man ở Hưng Yên
Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phê xác nhận "có chuyện học sinh đánh nhau" và cho biết nhà trường, Phòng GD-ĐT huyện Ân Thi, Sở GD-ĐT cũng như chính quyền huyện đã vào cuộc xử lý, bao gồm kỷ luật các học sinh tham gia đánh bạn, bồi thường cho em học sinh bị đánh.
Tuy nhiên, do việc xử lý chưa được thỏa đáng, ngày 28.3, một lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng đã về làm việc cụ thể với trường, với Phòng GD-ĐT và trong ngày 29.3, Sở một lần nữa yêu cầu nhà trường và Phòng GD-ĐT làm việc với nhau về cách thức xử lý.
Hiện Giám đốc Sở GD-ĐT Hưng Yên đang có mặt tại huyện Ân Thi để cùng với UBND huyện chỉ đạo xử lý việc học sinh lớp 9 bị lột quần áo, hành hung dã man.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.