Cà Mau: Học sinh khối 9, 12 đi học lại sau thời gian nghỉ vì Covid-19

Gia Bách
Gia Bách
20/04/2020 15:33 GMT+7

Hơn 22.000 học sinh khối lớp 9 và 12 trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã trở lại trường sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 .

Sáng nay 20.4, hơn 22.000 học sinh khối lớp 9 và 12 trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã trở lại trường sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Thanh Niên, tại các điểm trường đều có nhân viên y tế trực để đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách và giữ khoảng cách tối thiểu. Sau khi học sinh vào lớp, giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn các em cách phòng tránh dịch Covid-19.
Tiến sĩ Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau, cho biết: "Chúng tôi chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm việc không tổ chức chào cờ, hoạt động thể dục thể thao, ăn, uống tập trung theo quy định. Và căn tin các trường chưa được phép bán trở lại".
Ngoài ra, để hạn chế tối đa việc học sinh tụ tập, ban giám hiệu các trường tuyên truyền, khuyến cáo và lập tổ kiểm tra, nhắc nhở thường xuyên để nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh cho học sinh khi vào sân trường, trong giờ ra chơi và khi ra về. Đồng thời, cử lực lượng cán bộ, giáo viên, đoàn viên thanh niên trực tại các cổng trường để hướng dẫn phụ huynh khi đưa rước con em mình phải đảm bảo giãn cách xã hội theo đúng quy định.
Cũng theo ông Luân, lớp học trên địa bàn tỉnh bình quân có khoảng 42 học sinh. Nhằm đảm bảo giãn cách trong phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị đã chỉ đạo tách lớp ra thành 2 nhóm nhỏ để giảng dạy theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.
Được biết, Cà Mau vẫn duy trì việc dạy học trên đài truyền hình, đồng thời, kết hợp với dạy học trên lớp để củng cố kiến thức cho học sinh theo hướng tinh giản nội dung giảng dạy theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.
Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau đã có văn bản quy định môn học đối với khối lớp 9 và 12 khi học sinh đi học trở lại. Theo đó, học sinh lớp 9 sẽ học các môn gồm: toán học, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ. Riêng, học sinh lớp 12 ngoài học các môn trên còn học thêm môn GDCD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.