Cả thành phố New York cùng đọc một quyển sách

19/03/2017 14:01 GMT+7

Trong vài tháng tới, nếu bạn đến thành phố New York (Mỹ) và đi đâu cũng sẽ thấy mọi người đọc cùng một tựa sách thì đừng ngạc nhiên. Một chiến dịch vận động đọc sách đang kêu gọi hàng chục triệu người dân New York đọc quyển ‘Americanah’.

Tác giả Chimamanda Ngozi Adichie và quyển Americanah - Ảnh: Reuters

Đây là tác phẩm của tác giả Chimamanda Ngozi Adichie. Nó đã giành chiến thắng trong chương trình "One Book, One New York". Chương trình được phát động nhằm khuyến khích mọi người đọc sách để khôi phục các cửa hàng bán sách nhỏ trên đường phố New York, theo Business Insider.
Đồng thời, những người thực hiện chương trình cũng mong muốn sẽ gắn kết cộng đồng nhưng người yêu đọc sách ở thành phố. Chính quyền New York đã tặng 1.000 bản “Americanah” cho các thư viện thuộc hệ thống Thư viện công cộng New York (NYPL).
Rất nhiều buổi gặp gỡ nhỏ liên quan đến nội dung quyển sách sẽ diễn ra khắp thành phố. Cuối cùng là sự kiện gặp mặt tác giả Adichie ở thư viện chính của NYPL.

tin liên quan

Nam sinh Mỹ tình cờ nhặt được viên kim cương 'khủng'

Viên kim cương nặng 7,44 carat, do nam sinh 14 tuổi Kalel Langford nhặt được ở bang Arkansas, Mỹ. Hiện vẫn chưa thể định giá viên kim cương nhưng một số viên có kích thước tương tự trị giá gần cả triệu USD. 


Trong chương trình trình "One Book, One New York", người dân ở 5 quận của thành phố New York sẽ đi bỏ phiếu để bình chọn ra quyển được yêu thích nhất trong 5 tác phẩm được đề cử.
Để chuẩn bị cho công tác bình chọn, 5 nhà xuất bản của 5 quyển sách đã gửi tặng tổng cộng 4.000 bản đến hơn 200 thư viện trên khắp thành phố. Mục đích để người dân có điều kiện tiếp cận với sách.
Mọi người có thể bỏ phiếu trực tuyến hay tại những điểm bình chọn đặt ở các ga tàu điện ngầm, bắt đầu từ cuối tháng 2.2017. Sau khi chọn được quyển “Americanah”, người dân thành phố sẽ được khuyến khích đọc nó.
Đồng thời, Văn phòng truyền thông và giải trí của thị trưởng New York sẽ tìm cách vận động người dân ở các thành phố khác cũng đọc quyển “Americanah”. Sách còn được gửi tặng đến các thư viện địa phương, nhà xuất bản và các trường đại học.
“Americanah” là tác phẩm tiểu thuyết thứ 3 do tác giả Adichie sáng tác. Câu chuyện kể về cuộc sống của một phụ nữ trẻ gốc Nigeria vật lộn với vấn đề phân biệt chủng tộc ở Mỹ. Tiểu thuyết được xem là một trong những tác phẩm hay nhất năm 2013 ở Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.