Các em 98, thi thật tốt nhé!

01/07/2016 08:00 GMT+7

Đó là lời chúc của anh Dương Quyết Thắng (28 tuổi, ở TP.HCM) gửi tới các thí sinh trong kì thi THP quốc gia, bắt đầu từ hôm nay , cùng với clip quay trực tiếp thể hiện ca khúc 'Cho bạn cho tôi'được nhiều người like, chia sẻ trên facebook.

Anh Thắng đã từng tham gia Vietnam’s Got Talent 2013, hiện tại tham gia nhiều show diễn, và khá nổi tiếng về nghị lực vươn lên. Vừa thi xong đại học, trong một lần đi hát đám cưới, anh Thắng chẳng may bị điện giật phải cắt bỏ đôi tay.
Sinh ra trong một gia đình nghèo ở vùng quê Hà Tĩnh, không có điều kiện để vừa học vừa theo đuổi âm nhạc, suốt quãng thời thơ ấu, anh tự mày mò để thỏa lòng mong ước. Khi đã bén duyên, ông trời lại thử thách anh, tưởng chừng khó khăn sẽ làm anh đầu hàng nhưng anh đã vượt qua tất cả.

tin liên quan

Khiêng thí sinh đến phòng thi
Sáng 30.6, các sinh viên tình nguyện Trường ĐH Đà Lạt (Lâm Đồng) đã khiêng thí sinh (TS) Trương Thị Hồng Xuân đến điểm thi để làm thủ tục dự thi.

Thời gian đầu, anh phải đấu tranh với chính mình, với sự bất lực, tuyệt vọng chán chường. Lúc ấy, bao nhiêu chén đĩa, bao nhiêu vật dụng gia đình đều bị rơi bởi phần khuỷu tay còn lại. Anh thu mình lại trong thế giới của chính mình, mặc cảm, xa lánh bạn bè và cả người thân. Nhưng rồi nhìn từng giọt nước mắt cố giấu của đấng sinh thành, anh quyết không đầu hàng số phận. Anh tập ăn, tập sinh hoạt bằng “đôi tay”, thậm chí tập dùng tăm để điều khiển điện thoại… Cứ mỗi ngày một cố gắng, đó là cả một chặng đường mà anh và cả gia đình không thể nào quên.

Bây giờ, anh tham gia các show diễn, những buổi thuyết trình truyền nghị lực sống cho sinh viên với chủ đề “Sống yêu đời. Sao phải nghĩ?”. Anh cũng đã nên duyên với một cô gái hiền lành và có một bé gái đáng yêu. Sự thành công của anh là kết quả nghị lực sống, của sự yêu đời lạc quan, quyết không đầu hàng số phận.
Với nụ cười hiền lành anh trải lòng: “Không gì là không có thể, ta không thành công chỉ trừ khi ta không cố gắng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.