Các trường đại học bắt đầu chỉnh sửa giấy báo thi

22/06/2005 21:51 GMT+7

Từ ngày 21/6, Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh - một trong những trường có số lượng thí sinh đăng ký đông nhất - đã tiến hành chỉnh sửa giấy báo thi cho thí sinh. Thời gian chỉnh sửa kéo dài đến ngày 3/7.

Theo lãnh đạo Phòng Đào tạo của trường, 2 ngày qua số lượng thí sinh đến điều chỉnh không nhiều như mọi năm, khoảng trên 100 lượt chủ yếu là điều chỉnh mã trường trung học phổ thông. Những trường hợp ghi nhầm mục 16, trường đã cùng các thí sinh điều chỉnh trước đó. Các trường đại học khác cũng lần lượt tiến hành điều chỉnh giấy báo thi và có nhiều cách xử lý để tạo mọi điều kiện giúp thí sinh  an tâm bước vào kỳ thi sắp đến.

Trường ĐH Ngoại thương được đào tạo hệ cao đẳng và có chương trình liên thông lên đại học. Bộ Giáo dục - Đào tạo đã chính thức cho phép Trường ĐH Ngoại thương tổ chức đào tạo hệ cao đẳng ngành Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Kinh doanh quốc tế từ  năm học 2005-2006. Trường sẽ tiến hành xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2005. Ngoài ra, Bộ cũng cho phép trường này mở các lớp liên thông lên đại học ngành Quản trị kinh doanh dành cho  người đã có bằng  cao đẳng đúng ngành, có thâm niên công tác từ 2 năm trở lên. Thí sinh theo học chương trình này phải thi tuyển 2 môn: Quan hệ quốc tế và Giao dịch thương mại quốc tế.

Số sinh viên đạt điểm 10 đề  tài nghiên cứu khoa học năm học 2004 - 2005 Trường  ĐH Sư phạm TP.HCM  tăng cao so với các năm học trước. Trong 285 khóa luận, có 170 đề tài đạt điểm 10, tỷ lệ 59% (tăng 37%), 31,9% đề tài đạt điểm 9 và 9,1% đạt loại khá. Nhà trường đã chọn ra 19 đề tài để xét duyệt tham dự giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp bộ lần thứ 16", giải "Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam - ViFoTec" và giải "Eureka Thành Đoàn TP.HCM".

T.Ng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.