[CÁCH LY TOÀN XÃ HỘI]: ĐH Y dược TP.HCM đề nghị sinh viên không đến trường

01/04/2020 16:37 GMT+7

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng về cách ly toàn xã hội , Trường ĐH Y dược TP.HCM đề nghị sinh viên không cần thiết đến trường trong 2 tuần tới.

Trường ĐH Y dược TP.HCM đã ra thông báo khẩn thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về yêu cầu cách ly toàn xã hội.
Theo thông báo được PGS-TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường ký, Ban giám hiệu trường này đề nghị chỉ thực hiện dạy lý thuyết bằng hình thức trực tuyến và e-learning, không dạy thực hành. Sinh viên và giảng viên không cần thiết đến trường trong thời gian trên trừ trường hợp có yêu cầu thực hiện nhiệm vụ cấp thiết.
Chủ trương này của trường sẽ triển khai trong thời gian 2 tuần, bắt đầu từ ngày 1.4 đến hết ngày 15.4.
Các đơn vị phòng ban phân cử người trực làm việc, những người không được phân công trực và làm việc mỗi ngày sử dụng công nghệ thông làm việc tại nhà.

Chủ quán nước Sài Gòn ngủ quên vì ế ẩm trong ngày cách ly toàn xã hội

Cũng theo thông báo này, nhằm hạn chế tối đa tiếp xúc không cần thiết, tránh sự lây nhiễm trong cộng đồng, nhân viên vệ sinh của công ty chỉ thực hiện vệ sinh khu vực công cộng. Các khu vực bên trong văn phòng, đơn vị phân công cán bộ viên chức tự làm vệ sinh khu vực của mình.
Trước đó, ngày 9.3 trường này thông báo đón khoảng 14.000 sinh viên trở lại trường. Trong khi diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, quyết định này của trường đã nhận nhiều ý kiến phản đối từ phía người học và phụ huynh. Sau buổi đối thoại trực tiếp với sinh viên, trường đã điều chỉnh kế hoạch giảng dạy theo hướng tránh tập trung, chia nhỏ lớp học và tăng cường hình thức dạy học trực tuyến.
Chỉ trước đó vài ngày, Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng có thông báo khẩn về việc chỉ tổ chức lớp học và thi trực tiếp tại trường với quy mô dưới 20 sinh viên, khoảng cách tối thiểu giữa mỗi sinh viên cách nhau 2 mét để phù hợp với tình hình mới trong phòng chống dịch bệnh.
Như vậy, sau 3 tuần đón sinh viên đi học trở lại, nay Trường ĐH Y dược TP.HCM đã đề nghị sinh viên không cần đến trường trong 2 tuần tới nhằm phòng tránh dịch bệnh Covid-19 theo chủ trương cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ.

Người bán vé số, ve chai hạnh phúc nhận cơm chay miễn phí trong ngày túng thiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.