Cảm động 'Ngày yêu thương' cho đi và nhận lại

10/07/2017 10:55 GMT+7

Sáng nay (10.7), Ngày yêu thương tại Đà Nẵng với những câu chuyện sẻ chia giữa các bạn học trò miền ngược, miền xuôi được 'kể' thật cảm động và nhân văn.

Từ sáng sớm, học sinh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã tập trung tại Trường THPT Nguyễn Hiền (Q.Hải Châu), nơi diễn ra Ngày yêu thương của học sinh thành phố.

Với những món quà trên tay, các bạn đã trao tận tay những bạn nhỏ là học sinh dân tộc ít người sống ở các xã miền núi của H.Hòa Vang (Đà Nẵng). Quà là những cuốn vở mới, những hộp bút mới, những bộ sách giáo khoa vừa học xong và được “thay” bộ áo mới tinh tươm.

Những món qua cho đi và nhận lại

Phan Minh Giang Anh, học sinh lớp 9/4, Trường THCS Tây Sơn (Đà Nẵng) cho biết bạn đã nhiều lần tham gia kế hoạch nhỏ, quyên góp và tặng quà cho các bạn khó khăn nhưng lần tặng trực tiếp này thật ý nghĩa. “Mong các bạn ấy vui với những món đồ chơi mới, với dụng cụ học tập mới”, Giang Anh tâm sự khi vừa mang những món đồ chơi dễ thương tặng các bạn nhỏ miền ngược.

Nhưng bất ngờ hơn cả, ngay khi món quà nhỏ được trao đi, Giang Anh lại được chính các bạn nhỏ miền ngược tặng lại những món quà xinh xắn và độc đáo. Đó là những chiếc bánh nếp gói lá, đặc sản ẩm thực của người dân tộc Cơ Tu bên dãy Trường Sơn; là những chú cào cào, chích bông được tết bằng lá dừa và những loại cây lá miền sơn cước...

Yêu thương đã được cho đi và nhận lại một cách vô cùng đáng yêu và ý nghĩa. “Bài học mà chúng tôi muốn các em thuộc nằm lòng đó là bài học của yêu thương, biết quan tâm, sẻ chia và biết sống vì nhau. Ngày yêu thương sẽ là hoạt động thường niên được ngành giáo dục Đà Nẵng vận động tổ chức mỗi dịp hè về”, cô Lê Thị Bích Thuận, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, cho biết.

Sau gần 1 tháng phát động, Ngày yêu thương lần đầu tiên được ngành giáo dục TP.Đà Nẵng phát động và tổ chức đã thu hút sự tham gia tự nguyện của hàng ngàn học sinh Đà Nẵng. Hơn 20.000 cuốn vở, hơn 25.000 cuốn sách giáo khoa, 4.000 cây bút và hơn 1.500 bộ dụng cụ học tập đã được quyên góp. Gần 1.000 chú gấu bống xinh xắn và 3.000 món đồ chơi các loại đã được cho đi. Bên cạnh đó, còn có hàng trăm thùng quần áo ấm còn mới, chăn mền, chiếu và 650 thùng mì gói cũng sẵn sàng để đón các bạn nhỏ vùng cao trở lại trường lớp sau những ngày hè.

Ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết ngay trong buổi sáng của Ngày yêu thương, toàn bộ sản phẩm các bạn học sinh quyên góp đã được chở đến tặng cho các em học sinh các xã miền núi của H.Hòa Vang (Đà Nẵng), học sinh dân tộc ít người các huyện Tây Giang, Nam Trà My (Quảng Nam) và các trường tiểu học Nam Lào.

tin liên quan

Giải cứu nữ sinh bị 'lấy chồng' năm 11 tuổi

Khi thấy cô bạn học không còn đến lớp, một nhóm học sinh ở Ấn Độ quyết định điều tra. Các em biết được bạn mình là nạn nhân của tảo hôn và bị bắt phải chuyển chỗ ở. Cả nhóm đã lên kế hoạch giải cứu bạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.