Cẩm nang luyện thi trắc nghiệm

27/12/2016 09:28 GMT+7

Đồng hành cùng mùa thi, Báo Thanh Niên sẽ phát hành ấn phẩm Cẩm nang tuyển sinh 2017. Cẩm nang có nội dung mới mẻ, bổ ích giúp thí sinh có hành trang vững chắc hơn trước khi bước vào mùa thi và xét tuyển.

Toàn cảnh thi và tuyển sinh 2017
Ấn phẩm sẽ đăng tải các thông tin mới và đầy đủ nhất của Quy chế thi THPT quốc gia, Quy chế tuyển sinh chính quy trình độ ĐH và trình độ CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên 2017 (của Bộ GD-ĐT) và quy chế tuyển sinh vào các trường thuộc hệ thống giáo dục nghề nghiệp (của Bộ LĐ-TB-XH).
Ấn phẩm này cũng chuyển tải bức tranh toàn cảnh về kế hoạch tuyển sinh năm tới của các trường ĐH gồm: phương thức tuyển sinh, tổ hợp môn xét tuyển và chỉ tiêu từng ngành. Trong đó, phương thức tuyển sinh các trường sẽ chia thành các nhóm theo từng loại hình cụ thể: tuyển sinh riêng, tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh bằng học bạ… Còn chỉ tiêu và tổ hợp môn xét tuyển được thể hiện trong bảng biểu để thí sinh dễ tra cứu.
Từ những thay đổi quy chế và phương thức tuyển sinh cụ thể, đại diện các trường còn trực tiếp chia sẻ với thí sinh những lời khuyên để có cơ hội trúng tuyển cao nhất vào các trường trong năm 2017.
Cẩm nang cũng thông tin chi tiết về quy định tuyển sinh các nhóm ngành đặc thù: công an, quân đội, ngành năng khiếu…

tin liên quan

'Chiến thuật' học và thi trắc nghiệm
Dù muốn hay không, một thực tế đang diễn ra ở các trường phổ thông hiện nay là thầy trò đều đang dạy và học để ứng phó với kiểu thi trắc nghiệm lần đầu tiên áp dụng cho nhiều môn trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Thi trắc nghiệm hiệu quả
Có thể nói một trong các thay đổi lớn nhất của kỳ thi THPT quốc gia năm tới là áp dụng hình thức thi trắc nghiệm đồng loạt với 7 môn (trừ môn văn). Trước nhiều băn khoăn của thí sinh và thầy cô giáo, cẩm nang năm nay đã chọn chủ đề nổi bật là hướng dẫn thi trắc nghiệm hiệu quả.
Theo đó, các chuyên gia của từng môn học sẽ hướng dẫn cụ thể các bước kỹ thuật để làm bài nhanh và hiệu quả. Đồng thời ấn phẩm sẽ có những bài viết lưu ý về chuẩn bị dụng cụ thi, cách làm bài để tiết kiệm thời gian, cách “ăn” điểm bài đọc hiểu môn tiếng Anh…
Cùng với thay đổi cách thức thi, kỳ thi THPT quốc gia còn điều chỉnh phạm vi kiến thức và nội dung thi so với năm ngoái. Nếu các năm trước, đề thi được ra nằm trong chương trình THPT mà chủ yếu lớp 12, thì năm nay chỉ giới hạn hoàn toàn ở kiến thức lớp 12. Theo các chuyên gia, để làm tốt bài thi này, thí sinh cần nắm kiến thức ở phạm vi rộng hơn nhưng vẫn phải có khả năng vận dụng kiến thức thực tiễn. Vì vậy, cẩm nang sẽ có những bài viết phân tích về cách học để thi đạt điểm cao nhất trong một kỳ thi có nhiều điểm mới.
Ấn phẩm còn có nhiều bài viết cập nhật thêm tình hình mới về ngành nghề đào tạo các trường, thông tin thị trường lao động theo xu hướng mới trong 5 năm tới, những kinh nghiệm khởi nghiệp. Ngoài ra còn có nhiều thông tin về hành trang cho tân sinh viên cũng được thông tin chi tiết qua các bài viết về học phí, học bổng, kinh nghiệm học tốt bậc ĐH…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.