Canada đẩy mạnh tham vấn về nghề nghiệp cho sinh viên

06/10/2016 09:39 GMT+7

Một loạt các hoạt động sẽ được triển khai trong vòng 1 năm tại 20 trường đại học ở tỉnh Ontario (Canada) nhằm tiếp thu và giải tỏa những lo lắng của sinh viên lẫn phụ huynh về nghề nghiệp tương lai.

Đó là thông tin được chia sẻ trên The Globe and Mail từ ông David Lindsay, Chủ tịch Hội đồng các trường đại học tại tỉnh Ontario (Canada).
Theo đó, 20 trường đại học tại tỉnh này sẽ triển khai hàng loạt các hoạt động trong nỗ lực nhằm cho thấy sự phản hồi của chính quyền địa phương trước những mối bận tâm của người dân về tương lai.
Các hoạt động sẽ bao gồm khảo sát trực tuyến, các sự kiện được tổ chức tại trường và hội chợ việc làm.
Từ các hoạt động này, chính quyền địa phương và các trường đại học muốn lắng nghe những lo lắng của sinh viên lẫn phụ huynh về tình hình kinh tế của địa phương và nghề nghiệp tương lai cho sinh viên tôt nghiệp; đồng thời thu thập thông tin từ các tổ chức tuyển dụng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có đủ các kỹ năng cần thiết để làm việc.
Ông Lindsay nói, các hoạt động này sẽ tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp và các tổ chức cộng đồng, hỗ trợ nhà trường xây dựng các chương trình đào tạo mang tính thực tiễn cao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.