Cao ủy thương mại Anh: Giới trẻ Việt Nam hãy nắm bắt cơ hội trong thời 4.0

19/04/2019 18:47 GMT+7

Trong chuyến thăm Việt Nam đầu tiên trên cương vị cao ủy thương mại Anh, bà Natalie Black khuyến khích giới trẻ và sinh viên Việt Nam hãy khám phá năng lực của bản thân và nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp mới mẻ trong thời 4.0.

Tham gia thảo luận với chủ đề “Xu hướng nghề nghiệp trong thời đại 4.0” tại Đại học Greenwich Việt Nam hôm 18.4, bà Black bày tỏ hy vọng rằng các bạn trẻ Việt Nam sẽ nhận ra những biến chuyển và có những thay đổi để phát triển bản thân, tích lũy các giá trị về kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn để vững vàng hơn trong tương lai.
“Grab the opportunity”, tức “Nắm bắt cơ hội”, là thông điệp mà Cao ủy thương mại Vương Quốc Anh phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương muốn gửi đến thế hệ trẻ Việt Nam.
Bà nhấn mạnh trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, cánh cửa thế giới luôn rộng mở cho những người trẻ tuổi hiểu rõ mình là ai, sở hữu thế mạnh gì, ý thức được sự chuyển biến trong môi trường xung quanh để từ đó tìm kiếm cơ hội và thách thức cho bản thân...

Tấm visa đặc biệt cho sinh viên

Tại buổi thảo luận, một câu hỏi được nhiều bạn sinh viên hết sức tâm tư là “Theo đà phát triển công nghệ, robot được dự kiến có thể thay thế vị trí của con người trong tương lai, thế thì chúng ta sẽ phải đối mặt với những vấn đề gì?”.
Bà Black chia sẻ thông tin về các cơ hội học tập tại Anh cho sinh viên Việt Nam ĐH Greenwich
Bà Black đã thẳng thắn chia sẻ: “Với sự phát triển công nghệ như hiện nay, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng ta có thể học từ xa, tiếp cận với giáo dục tiên tiến ở khắp mọi nơi, và tất nhiên cả thách thức đến từ viễn cảnh máy móc có thể thay thế con người ở nhiều khâu quan trọng”.
Tuy nhiên, bà Black khẳng định con người mới thực sự là nhân tố quyết định sự vận hành của thế giới này, và công nghệ thông tin chỉ đóng vai trò hỗ trợ.
Cao ủy cũng bày tỏ sự ấn tượng đối với tinh thần khởi nghiệp, những dự án, ý tưởng đầy tiềm năng của sinh viên Việt Nam. Bà cho hay hiện Anh đang có nhiều học bổng khuyến khích khả năng tìm tòi, đam mê và bản lĩnh của người trẻ tuổi trong mọi lĩnh vực.
Bà Black khuyến khích nếu các sinh viên có dự án hay, thuyết phục thì đừng ngần ngại gửi sáng kiến đến Đại sứ quán Anh, qua đó tiếp cận cơ hội được hỗ trợ một loại visa đặc biệt giúp sinh viên có thể đến Anh học tập.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.