Cặp song sinh cùng tốt nghiệp ĐH loại xuất sắc

Hà Ánh
Hà Ánh
08/11/2019 16:44 GMT+7

Cặp song sinh Mai Lê Thái và Mai Lê Thông (22 tuổi, TP. HCM) cùng tốt nghiệp xuất sắc Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, trong đó người em trở thành thủ khoa trường.

Sáng nay 8.11, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho 14 tiến sĩ, 198 thạc sĩ và hơn 2.500 cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư.
Đáng chú ý trong số này là cặp song sinh cùng tốt nghiệp ngành khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính: Mai Lê Thái và Mai Lê Thông. Trong đó, người anh Mai Lê Thông nhận huy chương bạc với thành tích 9,01 điểm tích lũy khóa học, còn người em Mai Lê Thái là thủ khoa trường với tổng điểm 9,32.
Cách đây 4 năm, cặp anh em sinh đôi này cùng đỗ vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM với số điểm khá cao. Thông trúng tuyển vào học ngành máy tính chính quy với 26 điểm, còn Thái đạt 23,5 điểm, cũng vào ngành máy tính chương trình chất lượng cao, học hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Mai Lê Thông trong lễ tốt nghiệp sáng nay

Hà Ánh

Trong buổi lễ tốt nghiệp, Mai Lê Thông chia sẻ: “Gia đình rất vui sướng với kết quả này vì trong đợt tốt nghiệp này toàn trường có 6 sinh viên đạt loại xuất sắc thì nhà mình đã có 2 người”.
Tuy nhiên, cả hai đều không thấy bất ngờ bởi trong quá trình học, hai anh em đều có kinh nghiệm học tập ngay từ những năm học phổ thông.
Thông chia sẻ: “Ngành máy tính thì phần lớn sách tham khảo đều bằng tiếng Anh, may mắn là 2 anh em được tăng cường tiếng Anh từ nhỏ nên không gặp nhiều khó khăn khi học”.

Hai anh em và mẹ

T.H.

Được biết, trong suốt 4 năm học, cả hai đều đạt được học bổng khuyến khích học tập của trường. Với số tiền học bổng nhận được hằng năm, Thông có thể tự đóng học phí cho mình trong suốt 4 năm học.
Thông đang làm cho Công ty Zalo thuộc mảng Server Backend, Thái thì làm ở Công ty KMS. “Thực ra công việc này mình đã bắt đầu từ năm thứ 3 và sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Song song với công việc này, mình sẽ tiếp tục học lên cao học để nâng cao kiến thức chuyên môn”, Thông cho biết.
“Luôn cảm ơn ba mẹ đã tạo mọi điều kiện cho mình. Hai anh em mình cùng động viên nhau học thật giỏi để không phụ lòng ba mẹ, và đó cũng là cách tốt nhất để cảm ơn ba mẹ”, Thông chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.