Cầu thang dát vàng của nữ sinh mỹ thuật gây tranh cãi

14/03/2017 18:44 GMT+7

Nữ sinh ngành mỹ thuật Priyageetha Dia, 25 tuổi, ở Singapore muốn làm một tác phẩm thật đặc biệt cho dự án kết thúc khóa học của mình. Priyageetha đã nghĩ ra ý tưởng dát vàng các bậc cầu thang ở tầng chung cư cô đang sống.

Tác phẩm cầu thang dát vàng của nữ sinh ngành mỹ thuật Priyageetha Dia Ảnh chụp màn hình The Straits Times
Bằng cách này, cô tin rằng có thể biến những thứ tầm thường như bậc thang trở nên thú vị, lôi cuốn người khác hơn. Priyageetha đã dát vàng các bậc cầu thang ở tầng 20 của tòa chung cư Housing Board ở khu Balestier, Singapore, theo The Straits Times.
Các bức ảnh chụp cầu thang dát vàng đã xuất hiện và được chia sẻ rộng rãi trên internet từ ngày 6.3. Vào ngày hôm sau, Priyageetha công khai tiết lộ trên Facebook rằng cô chính là người làm ra tác phẩm đó.
Tuy nhiên, cô sinh viên năm cuối Trường đại học Nghệ thuật Lasalle cho biết cũng có phần e ngại vì một số vấn đề có thể xuất hiện do tác phẩm của mình. “Tôi không chắc các quy định của chung cư có cho phép không nhưng tôi vẫn muốn hoàn thành tác phẩm”, Priyageetha nói. Trước đó, cô đã tham khảo ý kiến của một số giảng viên trong trường.
Các ý tưởng được thai nghén từ đầu tháng 2.2017. Nhưng đến ngày 5.3 mới được thực hiện. Priyageetha đã dành khoảng 5 tiếng để dùng keo dát vàng lên các bậc thang.
“Tôi quyết định sử dụng vàng vì gia đình tôi có truyền thống làm thợ kim hoàn. Tôi nghĩ tại sao không sử dụng vàng để kích thích không gian người nhìn”, Priyageetha nói.
Cô cũng nhấn mạnh tác phẩm của mình là nghệ thuật chứ không phải hành vi phá hoại. Tuy nhiên, các nhà chức trách cho rằng đó là hành động trái phép. Dù thế, họ vẫn thừa nhận cô Priyageetha có “niềm đam mê nghệ thuật và mong muốn năng cao giá trị không gian công cộng”.
Một số ý kiến cho rằng nên tìm một nơi khác để Priyageetha trình bày tác phẩm của mình. Cầu thang dát vàng có nguy cơ gây trơn trợt và các miếng vàng sẽ bị tróc khi dùng vòi nước áp suất mạnh tẩy rửa cầu thang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.