Cha mẹ sẽ đi tù nếu bạt tai con cái?

18/07/2017 15:27 GMT+7

Hàng nghìn cha mẹ ở Xứ Wales, Vương quốc Anh sẽ đối mặt với án hình sự, thậm chí là đi tù nếu những thay đổi mới được ban hành. Theo đó, cha mẹ sẽ đối mặt với cáo buộc hình sự nếu dạy con bằng bạt tay.

Cha mẹ ở Xứ Wales, Vương quốc Anh có thể đối mặt với cáo buộc hình sự vì đánh con nếu kế hoạch mới của chính phủ được thực hiện - Ảnh: Shuttesrtock

Ngoài ra, các hình thức dạy dỗ khác bằng đòn roi cũng không được phép. Chính phủ Xứ Wales đang muốn xóa bỏ các quy định pháp lý bảo vệ cho hành động trừng phạt lên thân thể trẻ con của cha mẹ, theo BBC.
Tuy nhiên, các nhà vận động cảnh báo nếu chính phủ làm việc này thì rất nhiều cha mẹ sẽ thường xuyên đối mặt với án tù. Đáp lại, chính phủ khẳng định họ đang làm mọi cách để cuộc sống của trẻ con và các bậc cha mẹ được tốt hơn.

Hiện tại, Be Reasonable Wales, một nhóm vận động vì quyền lợi cha mẹ ở Xứ Wales, đang kiến nghị để chính phủ bãi bỏ kế hoạch trên.
Một số ý kiến phản đối cho rằng đôi khi sẽ rất khó để phân biệt được giữa hành động cưng nựng của một người mẹ khi bà vỗ nhẹ vào chân con mình với việc đánh vào chân bé để răn đe. Điều này có thể khiến cha mẹ gặp phiền phức nếu cưng nựng con quá mức.

tin liên quan

Má ơi, đừng 'đánh' con đau...
Không ít bạn trẻ bị bố mẹ mắng nhiếc, sỉ vả, mạt sát hằng ngày. Họ cảm thấy chán chường, đau lòng, thậm chí chẳng muốn sống.

Tuy nhiên, các nhà vận động chống đánh đập trẻ em lại ủng hộ những thay đổi mới. Ông Andy James, người đứng đầu một trong những nhóm vận động này cho biết trên thế giới có 52 quốc gia áp dụng các quy định tương tự nhưng chưa có cha mẹ nào phải đi tù vì cưng nựng con.
Theo một khảo sát mới đây do công ty nghiên cứu thị trường ComRes của Anh thực hiện, khoảng 85% trong số 1.000 người trưởng thành ở Xứ Wales cho biết họ từng bị cha mẹ bạt tai khi còn bé. Trong khi đó, 70% cho biết đôi khi cần phải dùng đến đòn roi những lúc con quá nghịch ngợm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.