Chẳng lẽ bão dừng lại rồi mới đi tiếp!

25/12/2017 19:38 GMT+7

Sáng nay 25.12, hàng ngàn học sinh của TP.HCM đến trường rồi sau đó ra về gây bức xúc cho tất cả phụ huynh học sinh.

Theo thông báo khẩn, các trường ở thành phố được nghỉ học tránh bão từ 12 giờ trưa hôm nay đến hết ngày 26.12, ngoại trừ các trường ở huyện Cần Giờ được nghỉ học từ sáng nay 25.12.

Các trường chấp hành đúng theo thông báo vẫn nhận học sinh vào sáng sớm hôm nay. Thế nhưng, sau đó lại có thông báo cho học sinh ra về. Giáo viên chủ nhiệm của các trường phải liên lạc cho phụ huynh đến đón con em về.

Nhiều phụ huynh đưa con em đi học rồi đi làm xa, hoang mang, lo lắng, liên tục gọi điện thoại cho giáo viên, cho trường. Một phụ huynh của Trường tiểu học Đống Đa (quận 4, TP.HCM) bức xúc nói: “Một thông báo thiếu tính khoa học. Chẳng lẽ bão đến huyện Cần Giờ rồi dừng lại, mấy giờ đồng hồ sau mới di chuyển tiếp sang quận 4!”

Các trường chấp hành đúng theo các thông báo gặp rất nhiều phiền phức nhất là các trường mầm non, tiểu học. Vì các em còn nhỏ để đảm bảo sự an toàn cho các em, nhà trường phải liên lạc với phụ huynh đến đón liên tục và còn bị phụ huynh trách móc là tại sao không cho nghỉ buổi sáng để phụ huynh dễ dàng sắp xếp.

Mặc dù việc học của các em học sinh rất quan trọng nhưng an toàn tính mạng cho các em còn quan trọng hơn. Nghỉ một buổi học mất bao nhiêu lượng kiến thức mà buộc các em đến trường để rồi gây ra biết bao phiền phức cho phụ huynh, cho các em học sinh và cả thầy cô giáo.

Mọi người rất mong chờ một thông báo hợp tình hợp lý hơn trong các trường hợp khẩn cấp ở tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.