Chàng 'sinh viên đặc biệt' của trường cao đẳng

01/06/2017 09:01 GMT+7

Vương Tuấn Kiệt được xem là sinh viên đặc biệt của Cao đẳng Tế Dương ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Điều khiến Tuấn Kiệt đặc biệt là vì năm nay anh chính là sinh viên duy nhất tốt nghiệp từ chuyên ngành du lịch của trường.

Nam sinh Vương Tuấn Kiệt ngồi giữa, xung quanh là các thầy cô ngành du lịch của Cao đẳng Tế Dương, Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình China Daily

Cao đẳng Tế Dương là thành viên của Đại học Nông lâm Chiết Giang ở thành phố Chư Kỵ, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Trong chương trình cao đẳng kéo dài 2 năm, tất cả bạn học của Tuấn Kiệt đều nghỉ hết, chỉ còn duy nhất mình anh, theo China Daily.
Mặc dù xung quanh bạn bè nghỉ học nhưng Tuấn Kiệt vẫn kiên trì đến lớp. Anh cho biết anh đã có mặt đầy đủ ở các buổi học và chưa bao giờ vắng trong suốt 2 năm học.
Tuấn Kiệt năm nay 24 tuổi. Chàng sinh viên kể rằng mình ao ước có một mối tình lãng mạn thời sinh viên. Thế nhưng, ước muốn này tan vỡ khi lớp vắng dần và cuối cùng chỉ còn mỗi mình anh.

Những sinh viên khác bỏ học vì rất nhiều lý do. Điều này cũng ít nhiều tác động đến tâm lý Tuấn Kiệt. Cuối cùng, sau khi cân nhắc, anh quyết định hoàn thành chương trình dù cả lớp chỉ còn mỗi mình đi học.
Lớp chỉ có một sinh viên nhưng các thầy cô tại khoa du lịch của trường vẫn không bỏ mặc Tuấn Kiệt. Họ đã cố gắng giúp anh hoàn thành chương trình cao đẳng.
Đối với các sự kiện của trường, Tuấn Kiệt vẫn “đại diện” lớp tham gia đầy đủ. Anh cho rằng dù lớp chỉ có mình anh nhưng cũng là một đơn vị của trường, do đó vẫn phải có mặt. Anh đã chính thức tốt nghiệp vào ngày 19.5.
Sau khi hoàn thành chương trình cao đẳng, Tuấn Kiệt đã đăng ký học liên thông lên cử nhân quản trị du du lịch cũng tại Đại học Nông lâm Chiết Giang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.