Chế độ cộng điểm khuyến khích tuyển sinh lớp 10

04/06/2015 07:06 GMT+7

Con tôi đạt giải nhì trong kỳ thi Văn hay chữ tốt do Sở GD-ĐT phối hợp tổ chức thì có được cộng điểm trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới hay không? (hoanghuytcct@gmail.com)

Con tôi đạt giải nhì trong kỳ thi Văn hay chữ tốt do Sở GD-ĐT phối hợp tổ chức thì có được cộng điểm trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới hay không? (hoanghuytcct@gmail.com)

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM: Theo quy định, những thí sinh đạt giải cá nhân trong kỳ thi học sinh giỏi cấp TP các môn văn hóa được cộng điểm khuyến khích theo mức sau: giải nhất 2 điểm; giải nhì 1,5 điểm; giải ba 1 điểm.
Ngoài ra, những học sinh đạt giải cá nhân hoặc đồng đội do Sở phối hợp với các ngành từ cấp TP trở lên tổ chức các kỳ thi văn nghệ, thể dục thể thao, vẽ, viết thư quốc tế, văn hay chữ tốt, giải toán trên máy tính cầm tay, thí nghiệm thực hành một trong các bộ môn vật lý, hóa học, sinh học hay nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, thi vận dụng kiến thức giải quyết tình huống thực tiễn cũng được cộng điểm.
Cụ thể, cá nhân thí sinh đạt giải quốc gia hoặc giải nhất cấp TP hoặc huy chương vàng cộng 2 điểm; giải nhì cấp TP hoặc huy chương bạc cộng 1,5 điểm; giải ba cấp TP hoặc huy chương đồng cộng 1 điểm; những thí sinh đạt giải đồng đội (từ 2 - 22 người) cấp quốc gia các môn bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, cầu mây, điền kinh, tốp ca, song ca... được cộng từ 1 - 2 điểm tùy giải hoặc huy chương. Những học sinh đạt nhiều giải khác nhau trong các cuộc thi chỉ được hưởng một mức cộng điểm của loại giải cao nhất.
Cách tính điểm thi lớp 10 năm nay như thế nào? Nếu không trúng tuyển vào lớp 10 chuyên Lê Hồng Phong thì xét điểm vào lớp không chuyên như thế nào? (N.L.N.T, Trường THCS Trường Chinh, Q.Tân Bình)
Ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng GD, Sở GD-ĐT TP.HCM: Sở GD-ĐT TP.HCM quy định điểm xét tuyển vào lớp 10 thường là tổng điểm 3 bài thi, trong đó môn ngữ văn và toán có hệ số 2, môn ngoại ngữ hệ số 1 và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).
Còn điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên là tổng điểm 3 bài thi ngữ văn, toán, ngoại ngữ và môn chuyên (hệ số 2) và điểm khuyến khích (nếu có).
Những thí sinh không trúng tuyển vào lớp chuyên sẽ được xét lớp không chuyên trong 2 trường chuyên Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa, nếu có đăng ký nguyện vọng. Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng điểm 3 bài thi ngữ văn, toán, ngoại ngữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.