Cho con học hè thế nào ?

15/06/2013 03:25 GMT+7

Vào mùa hè, nhiều phụ huynh băn khoăn có nên cho con đi học hè hay không và học như thế nào?

Không nên học chữ

Mùa hè, những bậc cha mẹ có con trong độ tuổi mầm non và tiểu học sẽ gặp nhiều lo toan hơn phụ huynh các bậc học khác. Bởi trẻ trong độ tuổi này thường chưa có ý thức tốt trong việc vui chơi, học hành, sinh hoạt. Chính vì vậy phụ huynh thường chọn giải pháp an toàn là cho con đi học hè, nhất là học văn hóa để được giáo viên kèm cặp. Tuy nhiên, nhiều giáo viên cho rằng phụ huynh không nên cho con đi học chữ, mà cần thiết dành thời gian cho trẻ vui chơi, giải trí.

 Học các môn năng khiếu như bơi, vẽ, nhạc… cũng là cách giúp học sinh vừa học vừa chơi trong hè
Học các môn năng khiếu như bơi, vẽ, nhạc… cũng là cách giúp học sinh vừa học
vừa chơi trong hè - Ảnh: Khả Hòa

Bà Lê Thị Ngọc Điệp, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM, cho biết: “Đối với trẻ tiểu học, những ngày hè, cần thiết phải cho các em vui chơi để tái tạo tinh thần thoải mái trước khi bước vào năm học chính khóa sắp tới”. Ông Cao Xuân Hùng, chuyên viên Phòng giáo dục Q.3, TP.HCM, cho rằng chương trình giáo dục tiểu học đã giảm tải, học sinh cũng không phải thi cuối cấp như trước nên việc học của các em rất nhẹ nhàng. “Tuyệt đối không được học sớm, học trước chương trình”, ông Hùng nói thêm.

Bà Võ Ngọc Thu, Trưởng phòng Giáo dục Q.5, cho rằng nếu học sinh học trước chương trình sẽ dễ dẫn tới tình trạng xao nhãng trong lúc nhập học chính khóa. Đối với bậc mầm non, học hè chủ yếu là cho trẻ sinh hoạt, phụ huynh không cần thiết phải cho con học trước chữ viết, luyện chữ trong những ngày hè.

Tham gia hoạt động  hè

Hầu như các trường phổ thông, nhà thiếu nhi, trung tâm văn hóa các quận huyện đều tổ chức chương trình sinh hoạt hè. Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia giáo dục, phụ huynh nên cho con tham gia những chương trình này, thay vì cho con học thêm các môn văn hóa. Hơn thế, chương trình sinh hoạt hè cũng có rất nhiều nội dung hấp dẫn, phù hợp với các em. Chẳng hạn tại Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, chương trình sinh hoạt hè bắt đầu từ 17.6 đến 26.7, học sinh sẽ không phải học văn hóa, mà thay vào đó là các hình thức sinh hoạt vui chơi thể dục thể thao, khéo tay hay làm… “Ngoài ra, chương trình hè cũng sẽ hoạt động theo hình thức câu lạc bộ để học sinh có thể ôn toán hoặc trau dồi kỹ năng nói tiếng Anh...

Nhiều trường tiểu học khác tại TP.HCM đều có những chương trình sinh hoạt hè, nhằm giúp học sinh có những ngày hè đúng nghĩa. Ông Cao Xuân Hùng khuyên: “Phụ huynh nên cho con học năng khiếu như: bơi lội, võ thuật, hội họa... để các em vừa có thể rèn luyện thể chất trong những ngày hè, vừa có thể phát huy được năng khiếu tiềm ẩn”.

Minh Luân

>> Học hè ở quê
>> Trẻ bị stress vì học hè
>> Sao phải khuyên con học hè?
>> Học hè ở câu lạc bộ năng khiếu
>> Học hè bổ ích, chơi hè thật vui!
>> Học sinh mầm non học hè hai tháng
>> Học sinh muốn học hè phải viết đơn
>> Thận trọng khi du học hè !

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.