Chọn trường Đại học nào để xét học bạ, nguyện vọng một

17/08/2015 08:00 GMT+7

Chưa có năm nào, việc xét tuyển lại rối rắm như năm nay. Hàng nghìn thí sinh đang hoang mang không biết nên chọn trường như thế nào để xét tuyển. Đại học Văn Hiến sẽ đồng hành cùng bạn.

Chưa có năm nào, việc xét tuyển lại rối rắm như năm nay. Hàng nghìn thí sinh đang hoang mang không biết nên chọn trường như thế nào để xét tuyển. Đại học Văn Hiến sẽ đồng hành cùng bạn.

Thí sinh được các chuyên gia, thầy/cô của từng khoa tư vấn chuyên sâu tại Đại học Văn Hiến
Thí sinh được các chuyên gia, thầy/cô của từng khoa tư vấn chuyên sâu tại Đại học Văn Hiến
Thi trước, chọn trường sau
Năm 2015 là năm đầu tiên mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đổi mới thi cử. Theo đó, thí sinh chỉ còn tham dự một kỳ thi THPT quốc gia để tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Năm nay, các trường đều dùng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển. Sau khi thi xong, thí sinh mới đem phiếu điểm đi đăng ký xét tuyển. Còn những năm trước, thí sinh muốn học trường nào sẽ đăng ký dự thi vào trường đó rồi mới thi. Nếu không trúng tuyển nguyện vọng một thì xét tuyển các nguyện vọng bổ sung.
Năm nay, các trường đại học, cao đẳng không biết sẽ có bao nhiêu thí sinh đăng ký xét tuyển. Do đó, rất nhiều trường đã chọn giải pháp an toàn là điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng một bằng điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố: hệ đại học là 15 và cao đẳng là 12. Chính điều này đã gây nên tình trạng thí sinh có điểm cao vẫn rớt. Những ngày qua, hàng nghìn thí sinh đã đến các trường đại học để rút lại phiếu điểm. Sau khi rút lại hồ sơ, thí sinh hoang mang không biết chọn ngành nào, trường nào để dễ trúng tuyển.
5 tiêu chí chọn trường
Hiện nay, có rất nhiều trường đại học để bạn lựa chọn theo đuổi ước mơ của bản thân. Các trường đều có điều kiện xét tuyển như nhau. Nếu bạn đang phân vân không biết chọn ngành gì, trường nào để xét tuyển thì nên tham khảo 5 tiêu chí dưới đây:
Bạn thật sự muốn gì: Hiểu được ước mơ, sở thích, nguyện vọng,… của bản thân chính là bước quan trọng nhất giúp bạn lựa chọn được một trường đại học lý tưởng. Đừng để bản thân chịu sự tác động của bên ngoài, như chọn trường theo ý của bố mẹ, hoặc đăng ký trường giống nhóm bạn thân.
Năng lực của bản thân: Kết quả học tập ở trường của bạn, lời nhận xét của giáo viên, kết quả thi THPT quốc gia… là những thứ giúp bạn nhìn nhận đúng năng lực của bản thân.
Chất lượng đào tạo của trường định nộp hồ sơ: Một trường đại học có chất lượng đào tạo tốt sẽ trang bị cho bạn kiến thức, nền tảng vững chắc và những kĩ năng cần thiết sau khi ra trường. Khi tìm hiểu về một trường đại học bạn nên tham khảo thông tin về truyền thống học tập của sinh viên, đội ngũ giảng viên cơ hữu và các công ty, doanh nghiệp liên kết với ngôi trường đó.
Học phí, học bổng, chính sách khuyến khích học tập: Ngoài vấn đề học phí thì học bổng và những chính sách khuyến khích học tập của trường cũng đáng để bạn lựa chọn. Chính sách ưu đãi tốt sẽ giúp bạn có thêm cơ hội học tập, nếu bạn học tốt bạn sẽ có học bổng thường niên.
Hoạt động ngoại khóa: Hoạt động ngoại khóa sẽ khiến việc học tập bớt nhàm chán, bạn sẽ được thư giãn, giao lưu và có thêm cơ hội để phát triển bản thân.
Đại học Văn Hiến sẽ đồng hành cùng thí sinh
Hiểu được băn khoăn của thí sinh trong việc chọn trường, nhiều năm qua Đại học Văn Hiến đã xây dựng nhiều chương trình hướng nghiệp, tư vấn miễn phí cho thí sinh. Hiện tại, trường có tổng đài tư vấn miễn phí 1800 1568. Thí sinh gặp khó khăn trong việc chọn trường, chọn ngành có thể gọi lên tổng đài 1800 1568 để được các chuyên gia, thầy cô tư vấn. Trường còn có trang Facebook: https://www.facebook.com/vhu.edu.vn cập nhật những thông tin nóng hổi về tuyển sinh, giáo dục và tư vấn cho thí sinh có định hướng nghề nghiệp đúng đắn. Ngoài ra, thí sinh có thể truy cập vào website: http://conduongtoichon.vhu.edu.vn/dai-hoc-van-hien-tuyen-sinh-2015/ để biết về cách chọn ngành, chọn nghề phù hợp và có được thông tin tuyển sinh của trường. Ngoài ra, trường Đại học Văn Hiến còn trang bị mỗi khoa 2 Hotline để tư vấn chuyên sâu (http://conduongtoichon.vhu.edu.vn/tu-van-tuyen-sinh/hoi-dap) cho thí sinh muốn tìm hiểu về chương trình đào tạo và cơ hội việc làm sau khi ra trường.
PGS. TS Trần Văn Thiện, Hiệu trưởng trường Đại học Văn Hiến cho biết, tư vấn hướng nghiệp cho thí sinh là việc làm thường xuyên của trường. Năm 2015, trường Đại học Văn Hiến tuyển sinh 2.500 chỉ tiêu ở 2 bậc đại học và cao đẳng với các ngành: Quản trị kinh doanh, Quản trị nhà hàng khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Tâm lý học, Đông phương học, Ngôn ngữ anh, Việt Nam học, Xã hội học, Kỹ thuật công nghệ, Công nghệ thông tin, Ngữ văn, Ngôn ngữ Nhật thương mại, Ngôn ngữ Trung Quốc thương mại, Piano và thanh nhạc. Nhà trường xét tuyển theo 2 phương thức: xét học bạ THPT và điểm thi THPT quốc gia. Điểm chuẩn cho bậc đại học là 15 và bậc cao đẳng là 12.
Để khuyến khích sinh viên học tập, ngoài cam kết không tăng học phí suốt khóa học cho tân sinh viên năm nay, nhà trường dành 2,5 tỷ đồng học bổng cho sinh viên, gồm các gói học bổng đa dạng như học bổng chắp cánh ước mơ, học bổng khuyến học, học bổng Hoàng Như Mai, học bổng đồng hành…
Tân sinh viên được nhà trường trang bị miễn phí 3 kỹ năng mềm: kỹ năng quản lý cảm xúc và ứng xử trong cuộc sống, kỹ năng khám phá bản thân, kỹ năng xây dựng mục tiêu. Đặc biệt, những phần quà đặc biệt gồm 100 Samsung Galaxy Tab 3 và 2.500 balo dành cho các thí sinh đầu tiên đăng ký xét tuyển và nhập học vào Đại học Văn Hiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.