Giáo dục bền vững là đồng hành trong khó khăn

25/08/2021 14:00 GMT+7

Đồng hành bằng tất cả trách nhiệm với xã hội, với thế hệ trẻ, giáo dục đại học ngày càng khẳng định chất lượng, giá trị bền vững trước không ít nghịch cảnh phức tạp và khó khăn.

Trách nhiệm của người đồng hành

Hoàn thành kì thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng hơn bao giờ hết, thế hệ tân sinh viên năm 2021 đối diện với nhiều nỗi hoang mang, lo sợ. Học ngành gì, học ở đâu cho vừa sức, lại an toàn và có tương lai là điều cả phụ huynh lẫn sinh viên đều ít nhiều áp lực.
Thấu hiểu tâm lý đó, cùng với trăn trở và trách nhiệm của người lãnh đạo một hệ thống giáo dục đại học, PGS-TS Đoàn Đức Lương (Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Huế) bày tỏ: “Các em sinh viên bắt đầu xa nhà vốn là thiếu thốn, khó khăn, tình hình hiện nay lại càng thêm thách thức. Chúng tôi cũng phải tự đặt ra những sự thay đổi, từ phương án giảng dạy sao cho chất lượng đến việc đảm bảo đời sống, điều kiện học tập của sinh viên. Nhà trường luôn có kế hoạch đồng hành và hỗ trợ cho các em được học tập, nghiên cứu ổn định, chỗ ăn, chỗ ở thầy cô cũng sẽ cố gắng giúp đỡ như người thân trong gia đình”.
Trường ĐH Luật Huế dành rất nhiều chế độ hỗ trợ cho sinh viên

Trường ĐH Luật Huế dành rất nhiều chế độ hỗ trợ cho sinh viên

Được biết, bên cạnh chính sách hỗ trợ, trao đa dạng loại hình học bổng cho nhiều đối tượng sinh viên (Thủ khoa, Á khoa, sinh viên thuộc diện chính sách,…), Trường ĐH Luật Huế năm nay chỉ tạm thu học phí học kỳ 1 là 3 triệu đồng để giảm tải gánh nặng tài chính cho gia đình các em trước tình hình dịch bệnh. Ngoài ra, trường dành 100 suất ở KTX miễn phí (nếu KTX chưa thể tiếp nhận khi sinh viên đến nhập học thì hỗ trợ 6 tháng tiền trọ) cho sinh viên nhập học sớm và có nhu cầu đăng ký,…
Điểm chuẩn Trường ĐH Luật Huế năm 2021 dự kiến xoay quanh mức 17 điểm, sinh viên đam mê ngành Luật có thể tự tin lựa chọn cho mình nguyện vọng phù hợp nhất trước những hỗ trợ thiết thực, tối đa.

Chọn Huế là đầu tư rất “lãi”!

Bình lặng và giản đơn giữa bao nhiêu tấp nập, xô bồ, Huế là vùng đất lý tưởng được nhiều bạn trẻ lựa chọn “đáp cánh”, gắn bó để xây dựng phiên bản trưởng thành hơn trên chuyến bay cuộc đời.
4 năm xa nhà với trọn vẹn những trải nghiệm khó quên, bạn Lê Phúc Hưng (sinh viên K41 - Trường ĐH Luật Huế) dành cho nơi đây rất nhiều tình cảm: “Mình thấy may mắn và thỏa mãn vì đã có một lựa chọn về thành phố, về một môi trường đại học đúng đắn. Từ nhịp điệu cuộc sống, con người đến cảnh quan đều luôn tạo cho mình tinh thần thoải mái để học tập và khám phá. Đặc biệt là không chỉ học phí rẻ mà sinh hoạt phí ở Huế cũng rất vừa phải, mình là con trai tuy khá vụng về nhưng tầm 2 triệu mỗi tháng là có thể chi trả tiền trọ, ăn uống,… giúp gia đình ở xa an tâm và dường như không lo ngại về chuyện kinh tế quá nhiều”.
Huế trong mắt nhiều bạn trẻ luôn ấm áp và chan hòa

Huế trong mắt nhiều bạn trẻ luôn ấm áp và chan hòa

Cùng cố đô vượt “bão”

Những ngày này, không chỉ có bệnh viện là chiến trường, y bác sĩ là chiến sĩ mà mỗi người đều nắm giữ vai trò quan trọng trên mặt trận chống dịch cùng cả nước.
Là địa phương kiểm soát tốt dịch Covid-19 cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh TT Huế đã có không ít những sẻ chia, đóng góp sáng tạo và thiết thực. Nổi bật là việc triển khai ứng dụng công nghệ hỗ trợ thông qua nền tảng Hue-S nhằm kết nối giữa chính quyền và người dân trên địa bàn, tạo ra cầu nối cực kỳ thuận lợi để thúc đẩy công tác khai báo y tế, hạn chế mức thấp nhất dịch lây lan ra cộng đồng.
Trường ĐH Luật Huế chung tay cùng ATM gạo Huế đẩy lùi dịch bệnh

Trường ĐH Luật Huế chung tay cùng ATM gạo Huế đẩy lùi dịch bệnh

Đặc biệt, không chỉ hết lòng trên bục giảng, Hiệu trưởng và cán bộ, giảng viên trường ĐH Luật Huế đã cùng vào bếp thổi lửa, làm nên những suất ăn chất lượng và ấm nóng gửi đến khu cách ly được trưng dụng từ chính khuôn viên nhà trường.
Các thầy cô Trường ĐH Luật Huế tận tay vào bếp chuẩn bị những suất cơm bằng cả trái tim

Các thầy cô Trường ĐH Luật Huế tận tay vào bếp chuẩn bị những suất cơm bằng cả trái tim

Đồng hành cùng sinh viên và xã hội vượt qua khó khăn, Trường ĐH Luật Huế là minh chứng cho một hệ thống giáo dục trách nhiệm và nhân văn, trải rộng tình người để cùng nhau vượt “bão” giữa những ngày phố phường im ắng.
Trường đại học Luật, Đại học Huế (Tên viết tắt: HUL - Mã trường: DHA)
Nhóm ngành tuyển sinh:
- Luật: 500 chỉ tiêu
- Luật Kinh tế: 400 chỉ tiêu.
Phương thức tuyển sinh:
- Phương thức 1: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT
- Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào kết quả của Kỳ thi TN THPT năm 2021
- Phương thức 3: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh hiện hành
- Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo phương thức riêng của Trường đại học Luật, Đại học Huế.
Hotline: 0234.3946997 - 0934.757511
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.