Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo giải quyết việc phụ huynh kiến nghị học phí

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
20/05/2020 22:38 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM có biện pháp giải quyết việc việc phụ huynh kiến nghị học phí của các trường quốc tế trong thời gian qua.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có công văn gửi Sở GD-ĐT TP.HCM về việc giải quyết việc phụ huynh kiến nghị học phí tại Trường dân lập quốc tế Việt Úc (VAS) và các trường quốc tế khác. 
Theo đó, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết có tiếp nhận đơn kiến nghị đề ngày 15.4 của Hội phụ huynh học sinh Trường dân lập quốc tế Việt Úc về mức thu học phí học phần 3 và 4 năm học 2019 - 2020. 
Về đơn kiến nghị này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có ý kiến chỉ đạo giao Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM làm việc với Trường dân lập quốc tế Việt Úc và các trường dân lập quốc tế khác để có biện pháp giải quyết, trả lời phụ huynh học sinh theo thẩm quyền. 
Theo thông tin trước đó của Báo Thanh Niên, từ ngày 6.5, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tiến hành gặp gỡ phụ huynh các trường có gửi đơn kiến nghị, cầu cứu đến UBND TP.HCM và Sở. Sở cũng đã đề nghị các trường liên quan báo cáo. 

Ngày 14.5, vừa qua, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng có văn bản về "Thực hiện các khoản thu học phí và các khoản thu khác năm học 2019 - 2020 khi tổ chức đi học lại của các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập thuộc ngành GD-ĐT của thành phố".

Hơn 200 phụ huynh Trường dân lập quốc tế Việt Úc  ngày 5.5 đến trường phản đối  và đề nghị đối thoại 

Đăng Nguyên

Theo đó, đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, Sở đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo tại Công văn số 1620 của Bộ GD-ĐT về thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục năm học 2019 - 2020, 2020 - 2021 và chỉ đạo điều hành giá năm 2020. Trong đó, cần lưu ý một số nội dung.

Thứ nhất, tổ chức gặp gỡ trao đổi và giải thích với phụ huynh học sinh về các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính công khai và tạo được sự đồng thuận

Thứ hai, nếu tổ chức học trực tuyến thì việc xác định mức thu hoc trực tuyến trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh cần căn cứ vào tình hình thực tế triển khai, các khoản chi phí phát sinh cần thiết để thực hiện các hoạt động tổ chức dạy, thời gian thực tế học trực tuyến, các nội dung truyền tải qua dạy học trực tuyến, tỷ lệ hoàn thành chương trình học. Nếu không tổ chức học trực tuyến sẽ không được thu học phí và các khoản thu hộ, chi hộ. Nếu đã tổ chức thu thì sẽ thực hiện thanh toán bù trừ khi học sinh đi học trở lại và thanh quyết toán vào cuối năm học với phụ huynh học sinh.

Sở cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục ngoài công lập có chính sách giảm trừ mức thu học phí phù hợp với thời gian điều chỉnh khung kế hoạch năm học 2019 - 2020 theo Quyết định 1558/QĐ-UBND ngày 12.5.2020 của UBND TP.HCM.

Trong thời gian vừa qua, nhiều trường có tình trạng phụ huynh kiến nghị học phí học trực tuyến, dạy bù... mà các trường thu trong thời gian học sinh nghỉ học tập trung vì dịch Covid-19 vừa qua, dẫn đến việc các nhóm phụ huynh đến các trường phản đối. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.