Chưa 'chốt' việc cho ĐH Kinh doanh và Công nghệ tuyển sinh ngành y dược

02/12/2015 19:00 GMT+7

Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp cùng Bộ Y tế lập đoàn công tác để kiểm tra tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ trước khi cho phép trường này tuyển sinh các ngành y, dược.

 
Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp cùng Bộ Y tế lập đoàn công tác để kiểm tra tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ trước khi cho phép trường này tuyển sinh các ngành y, dược.

tuyen-sinh-y-duocTrường ĐH Kinh doanh và Công nghệ - nơi vừa được Bộ GD-ĐT cho phép mở các ngành y, dược
- Ảnh: Ngọc Thắng 
Bộ GD-ĐT vừa gửi công văn cho Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ để thông báo bộ này sẽ phối hợp với Bộ Y tế kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu mà đoàn thẩm định liên bộ đặt ra với trường hồi đầu tháng 10, trước khi quyết định cho trường này tuyển sinh các ngành y đa khoa và dược học. Thời điểm kiểm tra dự kiến trong khoảng tuần sau (từ ngày 7 - 11.12).
Để thực hiện kế hoạch này, Bộ GD-ĐT đã có công văn mời Bộ Y tế cử 2 cán bộ có chuyên môn về các ngành y dược tham gia đoàn kiểm tra.
Trước đó, ngày 19.11, Bộ GD-ĐT đã có quyết định cho phép Trường ĐH Kinh doanh - Công nghệ mở hai ngành đào tạo mới là y đa khoa và dược học, dù theo biên bản kiểm định ngày 5.10 của đoàn thẩm định liên bộ (Bộ GD -ĐT, Bộ Y tế) thì trường này vẫn còn thiếu một số tiêu chí theo khuyến nghị của Bộ Y tế.
Tại cuộc gặp gỡ báo chí cuối tuần trước, lãnh đạo Trường ĐH Kinh doanh - Công nghệ cho biết, trường dự kiến sẽ tuyển sinh khóa 1 các ngành y đa khoa, dược học từ tháng 1.2016, với mức học phí dự kiến là 50 triệu đồng/năm học với ngành y đa khoa và 25 triệu đồng/năm học với ngành dược học.
Tuy nhiên, theo công văn trên của Bộ GD-ĐT, trường này sẽ chỉ được phép tuyển sinh sau khi đoàn kiểm tra liên bộ xác định trường đã hoàn thiện hồ sơ mở ngành theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.