Chuẩn bị hành trang cho tân sinh viên

20/07/2015 08:00 GMT+7

Bước chân vào giảng đường đại học là bước sang một ngưỡng cửa mới, một chặng đường đầy thú vị cũng như biết bao thử thách đang chờ phía trước.

Bước chân vào giảng đường đại học là bước sang một ngưỡng cửa mới, một chặng đường đầy thú vị cũng như biết bao thử thách đang chờ phía trước.

Buổi bảo vệ đồ án bộ môn KTHTCN – trường ĐHQT
Buổi bảo vệ đồ án bộ môn KTHTCN - Trường ĐHQT
Để cuộc sống đại học không trải qua một cách vô vị và vô ích, các tân sinh viên nên chú ý chuẩn bị hành trang sẵn sàng từ ngay bây giờ, kể cả phương pháp học hiệu quả và rèn luyện kĩ năng sống.
Học Đại học - dễ mà khó
Ở đại học, phương thức dạy và học rất đa dạng, không đơn thuần theo phương pháp truyền thống phổ biến thời phổ thông như đọc-chép. Mỗi giờ lên lớp là một buổi thảo luận thú vị với sự tương tác qua lại giữa thầy và trò để phát huy sự sáng tạo của sinh viên. Để bắt nhịp với các phương pháp học mới này, sinh viên phải tự tìm tòi, tìm hiểu bài học từ các nguồn tài liệu khác nhau. Bên cạnh đó, sinh viên nên chủ động liên hệ với các thầy cô và các anh chị năm trước để được hướng dẫn và giúp đỡ những phần kiến thức chưa nắm vững. Điều này rất cần thiết giúp cho sinh viên đạt kết quả học tập tốt.
Một ví dụ cho việc đa dạng trong phương pháp dạy và học ở trường đại học là phương pháp học không cần lên lớp được bộ môn Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp (KTHTCN) của Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQT) áp dụng cho môn học Giới thiệu KTHTCN và Quản lý chuỗi cung ứng. Đây là môn học dành cho sinh viên năm nhất, với mục đích tạo động lực cho sinh viên phát triển kỹ năng tự tìm tòi học hỏi, kỹ năng làm việc nhóm, thông qua việc thực hiện mô hình giải quyết các vấn đề về vận hành sản xuất trên thực tế như hệ thống cần cẩu ở cảng, hệ thống hai trạm, v.v. Toàn bộ quá trình đăng kí đề tài, lên ý tưởng và thực hiện đều được sinh viên tự tìm tòi dưới sự trợ giúp của giảng viên hướng dẫn và các kĩ thuật viên. Cuối học kỳ, các sinh viên sẽ có một buổi bảo vệ đồ án để thuyết trình và biểu diễn mô hình mà các bạn đã thực hiện cho các thầy cô Bộ môn đánh giá.
Rèn luyện kĩ năng
Không chỉ có học tập, đời sinh viên còn đáng nhớ bởi những hoạt động trong các chiến dịch thanh niên tình nguyện, mùa hè xanh, tham gia các câu lạc bộ đội nhóm hoặc các cuộc thi về học thuật hoặc năng khiếu. Thông qua đó, các bạn sẽ có thể khám phá năng lực và sở thích của bản thân, cũng như tăng sự năng động, tự tin để đương đầu với mọi thử thách sau này. Cũng giống như những trường đại học tiên tiến khác, tại trường ĐHQT, sinh viên luôn được khuyến khích và tạo điều kiện để tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên hoặc các câu lạc bộ đội nhóm tổ chức, tùy vào năng lực và sở thích của bản thân như Đội văn nghệ xung kích, CLB Kỹ năng mềm, Mùa hè xanh... Đặc biệt, với chương trình Trao đổi sinh viên, sinh viên trường ĐHQT có cơ hội giao lưu với các bạn sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới, hoặc du học từ 1 đến 2 học kỳ để trải nghiệm cuộc sống ở các trường đại học danh tiếng với chi phí học chỉ tương đương ở Việt Nam.
SV trường ĐHQT trong một hoạt động giao lưu với SV quốc tế
SV trường ĐHQT trong một hoạt động giao lưu với SV quốc tế
Đại học là một bước tiến lớn, tuy nhiên để có hành trang vững vàng và bản lĩnh đối mặt với mọi thử thách trong nền kinh tế hội nhập thì môi trường học sáng tạo kết hợp với sự chủ động và nỗ lực không ngừng nghỉ sẽ giúp sinh viên xây dựng cho mình một nền tảng vững chắc cho tương lai.
Được thành lập năm 2003, Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TPHCM (ĐHQT) là một trong những trường đại học công lập đầu tiên tại Việt Nam giảng dạy và nghiên cứu hoàn toàn bằng tiếng Anh.
Trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực từ kinh doanh, tài chính đến kỹ thuật với đầy đủ các bậc đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Sinh viên có thể chọn học chương trình do trường ĐH Quốc tế cấp bằng (4 năm tại ĐHQT) hoặc chương trình liên kết với các trường ĐH danh tiếng trên thế giới (2 năm đầu học tại ĐHQT và 2 năm sau học tại trường ĐH đối tác).
Năm 2015 trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển. Thời gian đăng kí từ ngày 1 đến ngày 20/8/2015. Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tại địa chỉ:
• Trường ĐH Quốc tế: 3B Lý Tự Trọng, Q.1, Thành phố Hồ Chí Minh, hoặc
• Trường ĐH Quốc tế: Khu phố 6 phường Linh Trung, Q. Thủ Đức Tp.HCM
Liên hệ tư vấn tuyển sinh:
Phòng Đào tạo: A2.706, Trường ĐH Quốc tế, KP6, phường Linh Trung, Q.Thủ Đức
Điện thoại: 08 3724 4270 - Số nội bộ: 3221,3229
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.