Chứng chỉ đã cấp phải đúng với người dự thi

27/05/2016 10:16 GMT+7

Ngày 25.5, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã có văn bản giải đáp thí sinh trong bản tin Điều chỉnh sai sót chứng chỉ ngoại ngữ trong ngày 30.6 trên Báo Thanh Niên số ra ngày 11.5.

Theo đó, C.L.T.V (học sinh lớp 12KC2 Trường THPT Năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM) không được xét tiêu chí miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia do giấy chứng nhận TOEFL iBT ghi sai ngày tháng sinh.
Theo văn bản này, do ngày sinh của thí sinh trên chứng chỉ không khớp với ngày sinh ghi trên giấy khai sinh nên Trường THPT Năng khiếu không công nhận chứng chỉ này cho thí sinh là đúng. Thí sinh cần làm đề nghị chỉnh sửa và thực hiện theo hướng dẫn của đơn vị tổ chức thi (Yola) và Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS) để được chỉnh sửa sai sót trên chứng chỉ, hoặc xác nhận chứng chỉ đã được cấp cho người đang sở hữu hiện thời đúng với người đã dự thi.
Nếu không được công nhận chứng chỉ để miễn thi ngoại ngữ đúng thời hạn đăng ký dự thi (từ 1 - 30.4), thí sinh nhất thiết phải đăng ký dự thi môn ngoại ngữ để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp. Tuy nhiên, trước ngày làm thủ tục dự thi (30.6), thí sinh xác thực được chứng chỉ như đã nói trên thì có thể đề nghị hội đồng thi điều chỉnh, bổ sung thông tin miễn thi ngoại ngữ khi làm thủ tục dự thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.