“Chúng em đã có sách mới để đọc rồi!”

31/12/2011 15:34 GMT+7

Đó là chia sẻ của các em học sinh của Trường trung học cơ sở (THCS) Thị Trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh trong lễ khánh thành “Thư viện thông minh” do Samsung Electronics Vietnam trao tặng vào ngày 27.12.

Đó là chia sẻ của các em học sinh của Trường trung học cơ sở (THCS) Thị Trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh trong lễ khánh thành “Thư viện thông minh” do Samsung Electronics Vietnam trao tặng vào ngày 27.12.

Trường THCS Thị Trấn Chờ là trường đầu tiên tại đồng bằng sông Hồng được trao tặng “Thư viện thông minh” do Samsung Electronics Vietnam triển khai vừa hoàn tất giai đoạn I (từ tháng 9 đến tháng 12.2011).

Ấm lòng vì thư viện mới

Trong cái rét gần 10 độ C của buổi sáng 27.12, hơn 500 học sinh và các thầy cô Trường THCS Thị Trấn Chờ đã có mặt tại sân trường từ rất sớm để tổ chức Ngày hội đọc sách, hưởng ứng buổi lễ khánh thành và trao tặng “Thư viện thông minh”.

Hầu hết các em học sinh đều nôn nao, mong chờ đến thời điểm buổi lễ bắt đầu và chia sẻ với nhau câu chuyện rôm rả về thư viện mới. Em Lê Thị Tuyết Hà (lớp 9/1) đã “sáng tác” hẳn một bài thơ ngắn để ghi lại cảm xúc vui mừng của mình và các bạn trong ngày trường Thị Trấn Chờ chính thức được trao tặng “Thư viện thông minh”.


Trời rét nhưng các học sinh Trường THCS Thị Trấn Chờ vẫn cảm thấy ấm lòng vì “Thư viện thông minh”

Khi  “Thư viên thông minh” chính thức mở cửa trong ngày 27.12, các em học sinh Trường THCS Thị Trấn Chờ cũng được thỏa mãn phần nào sự mong đợi suốt hơn 2 tháng nay khi được các thầy cô chiếu cho xem một đoạn của bộ phim “Em bé Hà Nội”.

Không phải tất cả các học sinh đều được vào bên trong thư viện để xem, nên em nào cũng hồi hộp xen lẫn tự hào khi may mắn được là những người đầu tiên vào thăm thư viện. Và dù cho thời tiết của miền Bắc nhiều ngày nay đã trở nên lạnh hơn rất nhiều nhưng các em học sinh và thầy cô vẫn cảm thấy ấm lòng vì thư viện mới.

“Thư viện thông minh” - mở ra cơ hội đọc sách cho trẻ em vùng ven

“Thư viện thông minh” do Samsung trao tặng là mô hình thư viện có thể xem là hoàn chỉnh với nguồn sách mới, phong phú (sách học thuật, sách tham khảo và bổ sung kiến thức, sách phát triển ngôn ngữ, sách phát triển kỹ năng sống…) gồm 700 đầu sách (1.800 quyển sách và báo), 120 tựa CD thuộc tất cả các thể loại để phục vụ nhu cầu đọc và xem của các em.

Ngoài sách, “Thư viện thông minh” còn được trang bị các thiết bị hiện đại như laptop, TV LCD, đầu đĩa DVD, máy in, máy đọc mã vạch cùng phần mềm quản lý thư viện do Lạc Việt thiết kế giúp khoa học hóa và tiết kiệm thời gian tra cứu, mượn và trả sách cho cả thầy cô và học sinh.

 
Những quyển sách nâng cao thuộc tất cả các môn học sẽ giúp các em có thêm nhiều tài liệu tham khảo bổ ích

 
“Thư viện thông minh” được trang bị máy tính xách tay để các em được tiếp xúc nhiều hơn với công nghệ thông tin

Đặc biệt, “Thư viện thông minh” là mô hình thư viện đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế riêng website www.thuvienthongminh.vn với cấu trúc khoa học, thân thiện và dễ sử dụng. Đây cũng là cổng thông tin được thiết kế riêng cho đối tượng học sinh và giáo viên thuộc 15 trường THCS được Samsung Electronics Vietnam trao tặng “Thư viện thông minh” trong giai đoạn I của dự án trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Thông qua trang web này, học sinh tại từng trường có thể tìm hiểu các bạn ở trường khác đang yêu thích và đọc sách gì, có phong trào khuyến đọc nào mới và nổi bật để học hỏi, thi đua với nhau.

“Thư viện thông minh” với hình thức giao lưu và học tập này có thể xem là một sự tiến bộ vượt bậc của Samsung Electronics Vietnam trong nỗ lực hoàn thành mục tiêu hiện đại hóa thư viện ở các trường vùng ven.

Ngày hội đọc sách Readathon “Trao một quyển sách, tạo một tương lai”

Để góp phần phát triển thói quen đọc sách và xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng, cũng như đánh dấu thành công giai đoạn I của dự án “Thư viện thông minh”, Samsung tổ chức ngày hội đọc sách Readathon “Trao một quyển sách, tạo một tương lai” vào ngày 31.12.2011 tại Trung tâm thương mại Crescent (đường Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phú, Q.7).

Tham gia Ngày hội, người tham gia không chỉ thoải mái lựa chọn những đầu sách hay trong hàng nghìn đầu sách được trưng bày, đọc tự do tại chỗ mà còn cơ hội mua sách với giá đặc biệt từ các nhà xuất bản hàng đầu Việt Nam.

Ngày hội cũng có sự góp mặt của những diễn giả nổi tiếng, tham gia những trò chơi lý thú liên quan đến sách và nhận những phần quà giá trị từ Samsung.

Đặc biệt, mỗi quyển sách được mượn đọc, được mua tại Ngày hội sẽ được quyên góp cho “Thư viện thông minh” giai đoạn II, do Samsung triển khai trong năm 2012.

 

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.