Chương trình quốc tế: Bước đột phá của Trường ĐH Tài chính - Marketing

10/07/2014 05:00 GMT+7

Năm 2014, Trường ĐH Tài chính - Marketing bắt đầu tuyển sinh chương trình đào tạo quốc tế. Có thể nói, đây là một bước đột phá của trường khi tuyển sinh một chương trình riêng dành cho sinh viên giỏi.

 Chương trình quốc tế: Bước đột phá của Trường ĐH Tài chính - Marketing
Sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing dã ngoại và thi kỹ năng tại Mũi Né, Phan Thiết - Ảnh: B.N

Bằng cấp quốc tế, học phí Việt Nam

Trao đổi về chương trình này, Phó giáo sư - tiến sĩ Trần Hoàng Hậu, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “So với chương trình đại trà, sự khác biệt đầu tiên ở đây là chương trình học được thiết kế dựa trên các chương trình tiên tiến của các ĐH danh tiếng nước ngoài. Giảng viên đứng lớp gồm 50% giáo viên đến từ các trường ĐH của Anh, Úc, Mỹ… Số giảng viên còn lại là của Việt Nam nhưng đều tốt nghiệp từ các trường nước ngoài”. Ông Hậu nhấn mạnh, toàn bộ giáo trình và ngôn ngữ sử dụng trong quá trình học tập, giảng dạy đều bằng tiếng Anh. Sinh viên tốt nghiệp chương trình này sẽ nhận được bằng của trường cấp, với bảng điểm ghi rõ chương trình quốc tế.

Tuy nhiên cũng theo ông Hậu, nếu sinh viên không muốn nhận bằng do Trường ĐH Tài chính - Marketing cấp, có thể chọn theo học chương trình 2+2 hoặc 3+1 để chuyển tiếp học tập và lấy bằng của các trường ĐH tại Anh, Úc, Mỹ, Canada… Đặc biệt, các sinh viên chuyên ngành kế toán và tài chính, sau khi tốt nghiệp được CPA, ACCA và CIMA miễn giảm các học phần cơ bản và bổ sung 5 học phần để nhận thêm tấm bằng danh giá của ĐH Oxford Brooks (Vương quốc Anh).

 

Năm 2014 trường tuyển sinh chương trình quốc tế 7 chuyên ngành: kế toán và tài chính, tài chính và ngân hàng, quản trị kinh doanh, quản trị marketing, quản trị kinh doanh quốc tế, quản trị khách sạn và quản trị du lịch. Thông tin thêm liên hệ số điện thoại: Giám đốc chương trình tiến sĩ Phạm Hữu Hồng Thái, đường dây nóng: 0988510841.

Dù bằng cấp và môi trường học tập quốc tế, nhưng học phí chương trình này “rất Việt Nam”. Nhà trường đào tạo theo hệ thống tín chỉ, nên mức học phí sẽ được tính theo tín chỉ, 1.450.000 đồng/tín chỉ, khoảng 54 triệu đồng/năm. Nếu so sánh với học phí các trường đối tác của chương trình này tại Vương quốc Anh với khoảng 320 triệu đồng/năm thì thấp hơn rất nhiều.  

Giảng dạy bằng tình huống thực tiễn

Từ sự khác biệt về môi trường và điều kiện học tập, chất lượng đầu ra của các sinh viên này có thể khẳng định ngay từ đầu. Không chỉ vững kiến thức chuyên ngành, chương trình quốc tế này còn có trình độ tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế từ 6.5 - 7.0 điểm IELTS. Bên cạnh đó, chương trình học còn hiện đại khi cập nhật nhiều học phần rèn luyện kỹ năng như: lãnh đạo doanh nghiệp, hoạch định tài chính cá nhân, kỹ năng phát triển nghề nghiệp và thương hiệu bản thân, phục vụ cộng đồng, kỹ năng tự tồn tại… Các kỹ năng này được nhà trường tổ chức kiểm tra trong các chuyến dã ngoại thực tế. Đây là cơ hội tốt nhất để sinh viên vận dụng những kiến thức đã học trên lớp ứng dụng vào các tình huống thực tiễn, đồng thời chủ động tạo ra nhiều tình huống giao tiếp phong phú với thầy cô và bạn bè, tạo được sự gắn kết gần gũi giữa nhà trường với sinh viên nói chung và giữa thầy và trò nói riêng. Thông qua đó, chương trình giảng dạy có chất lượng hơn, góp phần nâng cao nền giáo dục của quốc gia. Chưa hết, trong suốt quá trình học tập tại trường, sinh viên còn được học tập thông qua hệ thống e-learning trước khi học tập trực tiếp với giảng viên, học tập và làm bài tập thực tế tại các doanh nghiệp.

Do quá trình học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh nên ngay từ đầu vào sinh viên cần đạt trình độ tiếng Anh chuẩn A2 theo khung tham chiếu châu u (hoặc TOEIC). Tuy nhiên, với những sinh viên chưa đạt trình độ này, trường sẽ dành nguyên một năm đầu để đào tạo tiếng Anh học thuật và tiếng Anh chuyên ngành kinh doanh và tài chính ở cấp độ nâng cao trước khi bước vào 3 năm học chính thức bằng tiếng Anh. Về điều kiện tuyển sinh, ông Hậu cho biết thí sinh chỉ cần trúng tuyển vào trường kỳ thi tuyển sinh ĐH năm học 2014 - 2015, có trình độ tiếng Anh và kiểm tra IQ đạt chuẩn theo quy định.

Bảo Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.