Có được dùng học bạ để xét tuyển ở nhiều trường ĐH khác nhau?

28/03/2015 13:36 GMT+7

Sáng nay (28.3), Chương trình “Tư vấn mùa thi 2015” do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Bộ GD-ĐT thực hiện đã diễn ra tại Hội trường UBND tỉnh Bến Tre, Đài Phát thanh - truyền hình Bến Tre trực tiếp chương trình (từ 8 giờ 30 đến 10 giờ 30).

Sáng nay (28.3), Chương trình “Tư vấn mùa thi 2015” do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Bộ GD-ĐT thực hiện đã diễn ra tại Hội trường UBND tỉnh Bến Tre, Đài Phát thanh - truyền hình Bến Tre trực tiếp chương trình (từ 8 giờ 30 đến 10 giờ 30).

Chăm chú theo dõi và ghi chép lại những thông tin quan trọng, liên quan đến kỳ thi THPT chung quốc
 
Chương trình thu hút gần 1.000 học sinh, phụ huynh tại TP.Bến Tre tham gia, đặt câu hỏi liên quan đến kỳ thi THPT chung quốc gia.
Thu Trang, Trường THPT, chuyên Bến Tre: “Nếu xét tuyển thì có cần điều kiện nào khác ngoài số điểm quy định?”.
Thầy Châu Minh Quí, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH tài chính – Marketing cho biết: “Mỗi trường sẽ có thông báo cụ thể về điều kiện, quy định của trường. Thí sinh quan tâm tới trường nào cần liên hệ trực tiếp hoặc lên website tìm hiểu thông tin.
Trong đó, điều kiện bắt buộc của tất cả các trường là thí sinh phải đậu tốt nghiệp THPT mới được xét tuyển ĐH-CĐ. Ngoài ra, có một số trường có yêu cầu sơ tuyển, hoặc yêu cầu điểm học bạ phải đạt quy định của trường đề ra. Các trường có ngành năng khiếu thì tổ chức thêm kỳ thi năng khiếu”.
Một phụ huynh tên Hiền gọi điện qua đường dây nóng của chương trình đặt câu hỏi: “Con tôi đạt giải học sinh giỏi quốc gia và cả 3 năm THPT đều là học sinh giỏi của trường. Vậy con tôi có được cộng điểm khi xét tuyển hay không? Khi xét học bạ thì các trường tính điểm từng năm hay điểm trung bình 3 năm?”.
Tiến sĩ Nguyễn Phương, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM thông tin: “Nếu thí sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia thì sẽ được xét tuyển thẳng vào ngành học với điều kiện ngành này xét tổ hợp môn có môn thi thí sinh đoạt giải. Về việc xét tuyển học bạ, các trường sẽ tính tổng điểm trung bình của cả 5, 6 học kỳ chứ không tính điểm của từng học kỳ hay từng năm”.
Phụ huynh của HS Nguyễn Lê Hoàng Thanh, Trường THPT chuyên Bến Tre lo lắng về những thông tin trong thời gian xét tuyển nguyện vọng 1, ông nói: “Theo quy định, cứ 3 ngày các trường phải công bố thông tin về số lượng thí sinh xét tuyển, điểm số… Vậy thông tin này có chính xác hay không? Nếu lấy điểm từ trên xuống dưới thì có tính điểm ưu tiên hay không?”
PGS-TS Lê Hoàng Nghiêm, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH tài nguyên môi trường TP.HCM cho biết: “Thông tin công bố trên website 3 ngày 1 lần là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, điểm công bố là điểm thí sinh đạt được trong kỳ thi THPT quốc gia chứ chưa cộng điểm ưu tiên. Thí sinh chỉ được cộng điểm ưu tiên khi trường xác định điểm trúng tuyển”.
Học sinh Thảo Nguyên, lớp 12 A1 trường THPT Hermann Gmeiner không biết liệu mình có thể dùng kết quả học bạ để gửi xét tuyển nhiều trường hay không? Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM khẳng định:
“Thí sinh hoàn toàn có thể dùng kết quả học bạ để đăng ký xét tuyển ở nhiều trường khác nhau. Tuy nhiên các em cần lưu ý kỹ thông tin từng trường để nộp hồ sơ cho chính xác, vì có trường xét 2 học kỳ, có trường xét 5 học kỳ… và mức điểm yêu cầu cho xét tuyển cũng khác nhau”.
Ngày mai, chương trình Tư vấn mùa thi 2015 sẽ đến với học sinh tại tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau. Đây cũng là 2 điểm tư vấn cuối cùng của chương trình Tư vấn mùa thi năm nay.
Buổi tư vấn sáng nay, Ban tổ chức còn kết hợp với Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) trao 5 suất học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên; trao tặng 1.000 đĩa CD trắc nghiệm ngành nghề, luyện thi đại học... cho học sinh tỉnh Bến Tre.
Trong buổi tư vấn sáng nay, có rất nhiều câu hỏi của học sinh đặt ra, liên quan đến: quy chế thi, cụm thi…
Ông Trần Văn Thuận, Giám đốc ngân hàng Kiên Long chi nhánh Bến Tre, Phó chủ tịch Hội doanh Nhân trẻ Bến Tre giải đáp thắc mắc của học sinh trước câu hỏi liên quan đến khối ngành ngân hàng
Trước câu hỏi, thí sinh tự do làm hồ sơ đăng ký dự thi ở đâu? Đại diện Sở GD-ĐT Bến Tre cho biết: “Thí sinh tự do có thể làm hồ sơ đăng ký tại các trường phổ thông hoặc đăng ký tại Sở GD-ĐT”
Chăm chú theo dõi và ghi chép lại những thông tin quan trọng, liên quan đến kỳ thi THPT chung quốc
Đông đảo phụ huynh học sinh đến tham gia chương trình tư vấn trực tiếp tại Hội trường UBND tỉnh Bến Tre
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.