Có gì mới trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 21.6?

20/06/2021 21:55 GMT+7

Liệu học sinh lớp 12 của TP.HCM có thể tham gia thi tốt nghiệp THPT đợt 1 khi nơi này tăng cường phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 10 là thông tin cần biết trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (21.6).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (21.6) còn có bài ghi nhận xúc động về một học sinh không cha mẹ bên cạnh, trưa quét dọn, tối đi làm thuê mà vẫn khát khao học tập, luôn đạt kết quả học tập cao; Những đề xuất cho kỳ tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM khi diễn biến dịch ngày một phức tạp; Đừng xem học trực tuyến là giải pháp tạm thời.

“Các con sẽ thi đợt 1 hay đợt 2?”

Đó là câu hỏi của rất nhiều phụ huynh, học sinh trong hôm nay, ngày đầu tiên UBND TP.HCM ban hành Chỉ thị 10 siết chặt, tăng cường biện pháp phòng chống Covid-19 cho đến đầu tháng 7.
Một phụ huynh của Q. Gò Vấp chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh như thế này, không biết TP.HCM sẽ có quyết định như nào? Thực lòng, chỉ mong mọi việc sớm ổn định để TP có thể tổ chức được kỳ thi. Chứ thương các con quá, năm ngoái khi học lớp 11 thì cùng đã bị ảnh hưởng từ dịch nguyên học kỳ 2. Ai dè năm nay, đến giai đoạn ôn thi nước rút thì lại ngừng đến trường, ôn thi trực tuyến, thi cử thì chưa biết thế nào?”.
Một học sinh lớp 12 Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1), cho biết: “Ôn tập xong học sinh chúng em chỉ mong được thi ngay vì tâm lý sợ kéo dài thời gian sẽ rơi rụng kiến thức. Tuy nhiên chúng em cũng hiểu là phải tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh của TP.HCM”.
Một phần giải đáp cho câu hỏi này sẽ được thể hiện trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (21.6).
 

Học sinh lớp 12 trong những ngày dịch chưa bùng phát trở lại tại TP.HCM

Đào Ngọc Thạch

Tuyển sinh lớp 10: Nên thi hay xét?

Do TP.HCM tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội đến hết tháng 6 nên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vẫn chưa thể tổ chức được. Trong khi đó nhiều học sinh lớp 9 và phụ huynh rất sốt ruột, lo lắng vì nếu kéo dài sẽ tạo tâm lý mệt mỏi, dễ quên kiến thức đã ôn tập.
Có không ít ý kiến đề nghị áp dụng hình thức xét tuyển cho nhanh chóng và an toàn. Trước tình hình này, Sở GD-ĐT TP.HCM nên có phương án thế nào cho hợp lý.
Đọc tiếp tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai, bạn đọc sẽ thấy được những đề xuất cho kỳ thi này trong tình hình dịch Covi-19 vẫn còn phức tạp ở TP.HCM.

Năm nay, học sinh lớp 9 tại TP.HCM vẫn chưa thể thi tuyển sinh lớp 10 do dịch Covid-19

Đào Ngọc Thạch

Không khó khăn nào là trở ngại với một học sinh khát khao học tập

Sáng nhịn đói đi học, trưa ở lại quét dọn vệ sinh ở trường, tối đạp chiếc xe lọc cọc đến quán nhậu làm thêm, những cực khổ không ngăn được ước mơ tiếp tục đến trường của Nguyễn Minh Thường, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Củ Chi.
Bài ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ cho thấy hành trình đầy chông gai nhưng đáng ngưỡng mộ của cậu học sinh mà có ngày không có cơm ăn nhưng học giỏi nức tiếng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.