Có gì mới trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 24.6?

23/06/2021 22:06 GMT+7

Điểm trúng tuyển vào các trường đại học xét bằng điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm nay tăng mạnh ở những ngành nào là thông tin cần quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (24.6).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (24.6) còn ghi nhận các địa phương “tâm dịch” lên kế hoạch thi tốt nghiệp THPT thế nào để đảm bảo an toàn cho thí sinh; Học sinh lớp 12 các nơi ôn thi ra sao; Vì sao Trường ĐH Cần Thơ kiến nghị Thủ tướng về chính sách thuế đối với học phí

Ngành nào điểm chuẩn sẽ tăng?

Hiện nay có 2 trường ĐH tại TP.HCM đã chính thức công bố kết quả xét điểm bài thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức, trong đó có những ngành điểm chuẩn tăng vọt, chạm mốc 1.000/1.200 điểm.
Trong số 29 ngành của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thì chỉ có 1 ngành điểm chuẩn dưới mức 800, có tới hơn một nửa số ngành có điểm trên 900. Cá biệt, ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng có điểm chuẩn ở mức 1.000 – mức điểm chuẩn cao nhất từ trước đến nay ở các trường xét tuyển bằng phương thức này.
Tương tự, điểm trúng tuyển chính thức của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM ở phương thức này cũng tăng mạnh. Theo đó, tất cả các ngành chương trình chuẩn đều lấy trên mức 800.
Các trường sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm nay vẫn đang trong quá trình xét tuyển nhưng đều nhận định so với năm ngoái, số thí sinh dự thi và đăng ký xét tuyển bằng điểm bài thi này đều tăng mạnh. Có trường tăng đến 4-5 lần. Vì vậy dự kiến điểm chuẩn xét tuyển bằng phương thức này sẽ tăng cao.
Những ngành nào sẽ có điểm chuẩn tăng cao? Thông tin quan trọng này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (24.6).

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Bắc Giang

T.Mai

Tổ chức diễn tập các tình huống cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sau khi Bộ GD-ĐT có văn bản hướng dẫn mới nhất khẳng định sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT thành 2 đợt trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp, các tỉnh, thành đang phải chống dịch cũng đã điều chỉnh phương án tổ chức thi tại địa phương mì
Hà Nội cũng như nhiều địa phương khác yêu cầu các cấp, các ngành xây dựng kịch bản tổng thể và chi tiết; tổ chức diễn tập các tình huống, xử lý nhanh, thành thạo khi phát hiện ca dương tính, ca nghi nhiễm với Covid-19...
Bạn đọc xem chi tiết những sự chuẩn bị này trong tin tức giáo dục đặc biệt trong báo in Thanh Niên ngày mai.

Trường ĐH Cần Thơ

Quang MInh Nhật

Vì sao Trường ĐH Cần Thơ kiến nghị chính sách thuế đối với học phí?

Ngày 23.6, Trường ĐH Cần Thơ đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ để kiến nghị Thủ tướng về chính sách thuế đối với học phí trong các đơn vị sự nghiệp công lập.
Theo văn bản này, Cục Thuế TP.Cần Thơ ban hành quyết định về việc công bố kết luận thanh tra thuế tại Trường ĐH Cần Thơ giai đoạn 2017 - 2019. Theo đó Trường ĐH Cần Thơ phải thực hiện nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung 2% trên doanh thu các khoản thu học phí (chính quy và ngoài chính quy) trong 3 năm (2017, 2018, 2019) với tổng số tiền hơn 24 tỉ đồng và phạt vi phạm hành chính gần 5 tỉ đồng.
Trường ĐH Cần Thơ nhận thấy kết luận của Cục Thuế TP.Cần Thơ chưa phù hợp nên gửi văn bản đến văn phòng Chính phủ. Những lý do nào khiến trường có quyết định này sẽ được giải thích trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.