Có gì mới trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 9.6?

08/06/2021 21:27 GMT+7

Có nên du học trong năm học tới khi dịch Covid-19 vẫn còn ở nhiều nước và có được tiêm vắc xin là những thông tin đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.6).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.6) còn nêu những yêu cầu cần thiết để du học tại Mỹ và một số nước trong thời gian này; Những điều khiến chương trình Tiếp sức mùa thi lan tỏa giá trị nhân văn trong xã hội.

Có phải tiêm vắc xin trước khi du học?

Nhiều học sinh đang có kế hoạch du học đang cân nhắc không biết sẽ phải tiêm vắc xin Covid-19 trước hay sau khi đến các nước, đặc biệt những nước đông du học sinh Việt Nam như Mỹ, Anh, Úc, Canada..
Nếu xin được thị thực (visa) vào tháng 9 này, S.T, nhân viên tại một đơn vị truyền thông ở Hà Nội, sẽ lên đường học thạc sĩ tại Trường ĐH Swansea (Anh). Hoàn thành cách ly 10 ngày sau khi đến Anh, cô sẽ được tiêm vắc xin Covid-19 trước khi vào học.
Tương tự, được một trường ĐH ở Mỹ chấp nhận, Nguyễn Ngọc Lan (24 tuổi) ở Q.11 TP.HCM, cho biết cô đăng ký học chuyên ngành truyền thông bậc thạc sĩ và đang chờ ngày phỏng vấn visa ở Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM vào tháng 6, nhưng dịch vụ phỏng vấn visa tạm hoãn trong hai tuần theo lệnh giãn cách xã hội của TP.HCM. “Trường chỉ yêu cầu sinh viên được tiêm vắc xin Covid-19 nếu muốn vào lớp học trực tiếp nên tôi vẫn chưa rõ là bản thân nên tiêm chủng tại Việt Nam trước khi đi hay ở Mỹ”.
Những băn khoăn này của du học sinh cũng như chính sách tiêm ngừa văc xin Covid-19 của các nước ra sao với du học sinh sẽ nêu rõ trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.6).

Du học sinh có phải tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trước khi du học?

Đậu Tiến Đạt

Có những yêu cầu gì khi du học mùa dịch?

Nếu có kế hoạch du học trong mùa thu năm nay, du học sinh nên đi vào thời gian nào là phù hợp? Những thủ tục nào khi nhập cảnh vào các nước trong thời kỳ dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp? Có nước nào sẽ yêu cầu du học sinh tiêm vắc xin trước khi du học? Yêu cầu xét nghiệm Covid-19 như thế nào trước khi du học sinh lên máy bay?...
Đây là thắc mắc phổ biến của nhiều phụ huynh, học sinh đang chuẩn bị du học trong năm học mới sắp đến. Phần giải đáp cho những băn khoăn này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.