Cô giáo dùng thân mình cứu bé 3 tuổi sống sót trong tai nạn máy bay

24/11/2017 14:05 GMT+7

Khi máy bay rơi, cô giáo Olga Laponnikova đã dùng thân mình che chắn cho bé gái 3 tuổi. Vụ tai nạn đã khiến cô Laponnikova cùng nhiều người khác trên chuyến bay tử vong, duy nhất bé gái 3 tuổi sống sót.

Cô Laponnikova giảng dạy tại một ngôi trường ở làng Nelkan thuộc Nga. Vụ tai nạn máy bay xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 15.11 (giờ địa phương), khi cô đi trên chiếc máy bay chở khách L-410 cùng với 7 người khác, theo RT.
Lúc bị nạn, máy bay được cho là chở tổng cộng 8 người, trong đó có 2 người trong phi hành đoàn và 6 hành khách. Cô bé 3 tuổi được xếp ngồi cạnh cô Laponnikova. Em là người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn nhờ hành động xả thân của cô giáo Laponnikova. Máy bay được cho là bị trục trặc khi hạ cánh.
Cô giáo Olga Laponnikova, người đã dùng thân mình bảo vệ bé Zhasmina Leontyeva Ảnh chụp màn hình The Siberian Times
“Cô ấy đã lấy thân mình che chở cho cô bé. Người ta tìm thấy thi thể Laponnikova vẫn đang ôm lấy cô bé ở hiện trường. Mục đích của cô ấy là cứu đứa trẻ. Tôi mong muốn Laponnikova được vinh danh sau khi chết”, bà Nina Pakhomova, hiệu trưởng ngôi trường mà cô Laponnikova đang dạy, nói với đài Ruptly.
Nhiều người dân địa phương đang đề nghị chính quyền vinh danh cô giáo dũng cảm.
Cô Laponnikova đã có chồng và hai con. Bé gái sống sót trong tai nạn là Zhasmina Leontyeva. Hiện em được điều trị tại một bệnh viên ở thành phố Khabarovsk. Bác sĩ cho biết sức khỏe cô bé đã ổn định và đang chờ được phẫu thuật, theo RT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.