Cô giáo 'im lặng suốt 3 tháng' lại bị đình chỉ giảng dạy

Bích Thanh
Bích Thanh
14/03/2019 12:56 GMT+7

Ngày 14.3, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) xác nhận thông tin nhà trường vừa tạm đình chỉ công tác giảng dạy với cô T.T.M.C.

Theo đó, ông Bình cho hay vào tuần đầu tháng 3, nhà trường tổ chức cho học sinh các lớp tham gia chương trình Lắng nghe tiếng nói học sinh. Mục đích của hoạt động này nhằm để ban giám hiệu nắm bắt các ý kiến phản ánh, tâm tư, tình cảm của học sinh về môi trường giáo dục trong nhà trường.

Lãnh đạo trường này nói tiếp, nhà trường đã nhận và tổng hợp các ý kiến góp ý, phản ánh của học sinh và trong số đó có phản ánh của học sinh lớp 10 về việc cô giáo T.T.M.C ném vở và bài kiểm tra của học sinh xuống đất khi các em không làm bài tập.

Ngay khi nắm bắt sự việc, ban giám hiệu xác định đây là hành vi không đẹp trong môi trường giáo dục và đã tạm thời đình chỉ việc giảng dạy của giáo viên đồng thời phân công giáo viên khác trong tổ đảm nhiệm việc dạy tại các lớp của cô M.C.

Được biết, giáo viên T.T.M.C vừa quay trở lại giảng dạy vào tháng 1.2019 sau khi nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo vì lỗi vi phạm nhiệm vụ giáo viên “Không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Khoản 1, Điều 11 Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6.4.2012 của Chính phủ. 

Hình thức kỷ luật nói trên do Hội đồng kỷ luật Trường THPT Long Thới ban hành xuất phát từ việc, trong buổi gặp gỡ giữa học sinh với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM ngày 23.3.2018, em Phạm Song Toàn, học sinh Trường THPT Long Thới, đã bật khóc khi phản ánh về thái độ giảng dạy của cô T.T.M.C: “Trong lớp có một cô giáo bộ môn khi lên bục giảng 'không nói gì với chúng con cả, cô không dạy, cô chỉ viết bài. Đã hơn một học kỳ, lớp con phải tự học, tự làm bài. Giáo viên chủ nhiệm của chúng con có cố gắng giải quyết, nhưng không thành công. Có thể nói là cô khá quyền lực, mọi người đều sợ, con và cả thầy cô cũng vậy...”.

Ông Bình cho biết thêm, ngày mai 15.3, cô C. sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo của nhà trường. Trường cũng đã báo cáo thông tin với Sở. Nhà trường sẽ thực hiện vụ việc theo đúng quy trình sau khi nhận được phản ánh của học sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.