Cơ hội sở hữu bằng MBA chính quy từ Mỹ ngay tại Việt Nam

29/10/2013 05:10 GMT+7

Chương trình liên kết của Trường đại học Tài chính-Marketing (UFM) và Đại học Northwestern Polytechnic (NPU - Mỹ) vừa chính thức ra mắt là cơ hội tốt để sở hữu một tấm bằng MBA chuyên ngành tài chính ngân hàng quốc tế ngay tại VN.

 Giáo sư Stephen Hyatt
Giáo sư Stephen Hyatt đến từ ĐH Northwestern Polytechnic (Mỹ) phát biểu trong buổi lễ khai giảng vào ngày 21.10

Khai giảng khóa MBA đầu tiên giữa UFM và NPU

Vừa qua, lễ khai giảng chương trình MBA chuyên ngành Tài chính ngân hàng quốc tế liên kết giữa UFM và NPU đã diễn ra long trọng vào ngày 21.10 tại TP.HCM. Tham dự lễ khai giảng có sự hiện diện của Giáo sư (GS) Stephen Hyatt đến từ Trường Đại học (ĐH) Northwestern Polytechnic. GS Stephen Hyatt hiện đang trực tiếp đứng lớp giảng dạy 2 môn học đầu tiên của chương trình bao gồm: Quản trị tài chính (Financial Management) và Phương pháp định lượng trong kinh doanh (Quantitative Methods of Business). Song song đó, học viên khóa sau cũng đang theo học lớp tiếng Anh đầu vào, khóa tiếng Anh này được xem như là một module của môn học.

Chương trình bao gồm 12 môn học, trước khi vào chương trình chính, học viên sẽ được học từ 3 tháng đến 6 tháng tiếng Anh IELTS.

Với mỗi môn học chuyên ngành, các học viên sẽ được học 20 giờ đầu tiên với giảng viên của UFM để làm quen giáo trình học và các thuật ngữ chuyên môn. Sau đó, học viên sẽ tiếp tục học 40 giờ qua hệ thống moodle. Đây là một phương pháp học mới nhằm phát huy khả năng tư duy, thảo luận và làm việc nhóm.

Cuối mỗi môn, các giáo sư từ NPU sẽ trực tiếp sang giảng dạy và hướng dẫn cho các học viên tại lớp. Như vậy, mỗi môn học viên sẽ được học tổng cộng 80 giờ với giáo trình chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh, thời lượng này đảm bảo khả năng tiếp thu bài giảng và nắm vững kiến thức cho học viên.

Giá trị bằng cấp của ĐH Northwestern Polytechnic

NPU là một trường ĐH nằm ở Trung tâm thung lũng Silicon, bang California (Mỹ), nổi tiếng nhờ quy tụ được đội ngũ giáo sư và giảng viên ưu tú, trong đó có nhiều giáo sư hiện là các chuyên gia đầu ngành và cố vấn cấp cao trong doanh nghiệp, ngân hàng, viện nghiên cứu và chính phủ Mỹ... Các chương trình từ cử nhân, thạc sĩ đến tiến sĩ của trường đều được kiểm định bởi Hội đồng kiểm định các trường ĐH và CĐ Mỹ (ACICS) và Bộ Giáo dục Mỹ. Đặc biệt, tấm bằng MBA của NPU được nhiều công ty, tập đoàn, tổ chức uy tín trên toàn thế giới đánh giá cao.

Tại VN, chương trình liên kết được sự cho phép của Bộ Tài chính và Bộ GD-ĐT (theo Quyết định số 3915/QĐ-BGD-ĐT). Các học viên sau khi hoàn thành chương trình sẽ sở hữu tấm bằng MBA chính quy từ Mỹ, có giá trị quốc tế với chi phí tiết kiệm hơn nhiều. Đến nay, chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo học viên.

Điểm khác biệt của chương trình

Một lý do khác để chương trình MBA giữa NPU và UFM được quan tâm là bởi sự khác biệt về nội dung chương trình. Điểm khác biệt lớn nhất so với các chương trình liên kết khác được cấp phép tại VN, đó là chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh với phương pháp học tập mới. Tất cả các môn học đều được các giáo sư từ NPU trực tiếp sang VN giảng dạy và hướng dẫn. Do áp dụng theo quy chuẩn giáo dục Mỹ, các học viên tại VN không có sự khác biệt nào so với học viên theo học ngay tại NPU. Phương pháp học theo NPU đặc biệt yêu cầu cao ở học viên về kỹ năng thảo luận và làm việc nhóm, phát huy tối đa kỹ năng đọc và hiểu giáo trình chuyên ngành bằng tiếng Anh.

Để đảm bảo việc tiếp thu bài giảng của các giáo sư NPU dễ dàng hơn và hiệu quả, chương trình sẽ có riêng một đội ngũ giảng viên của UFM, tốt nghiệp tại các ĐH danh tiếng ngoài nước, trực tiếp hướng dẫn tiếng Anh và học thuật cho các học viên. Điều này sẽ rất có lợi cho các bạn trong việc trau dồi kỹ năng Anh ngữ, làm quen với các thuật ngữ chuyên ngành và nắm bắt kiến thức căn bản.

Nhà trường hiện đang tuyển sinh khóa tiếp theo

Thông tin chi tiết về chương trình vui lòng liên hệ: Trung tâm hợp tác quốc tế - Trường ĐH Tài chính - Marketing. Địa chỉ: P.504B số 2C Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM. ĐT: 08084768. Hotline: 0909734206 (Ms Hằng). Email: cic.ufm@gmail.com. Website: http://cic.ufm.edu.vn. Facebook: Facebook.com/cic.ufm

 

 

 

 

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.