Con làm bài thi, bố mẹ ngồi chờ ‘rớt’ tim

Thúy Hằng
Thúy Hằng
26/06/2018 13:14 GMT+7

'Trời ơi tôi ngồi đợi mà thấy tim đập thình thịch thình thịch. Không biết nó làm bài ra sao...', bà Lê Minh Hà Thủy, 42 tuổi, trú quận 5, TP.HCM ôm ngực nói.

Con gái bà Thủy là học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, có nguyện vọng thi vào Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch. Ngày hôm qua, bài thi môn toán kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh này không được tự tin lắm nên kết quả bài thi tổ hợp tự nhiên sáng nay, 26.6 là vô cùng quan trọng với em.
Cùng nhiều phụ huynh khác đợi con trước điểm thi Trường THCS Ba Đình, đường Phan Văn Trị, quận 5, TP.HCM, bà Thủy vừa nói chuyện vừa chốc chốc nhìn vào ngôi trường có cánh cổng đóng kín mít. “Nó thích làm bác sĩ, theo nghề của ba nó và các anh chị em họ trong gia đình. Hôm qua nó đi thi về, vừa gọi điện cho ba nó vừa khóc hu hu vì không làm bài tốt lắm. Tôi càng thương con càng hồi hộp thay cho con”, bà Thủy nói.
Tâm sự của những bà mẹ trong giờ chờ con thi Thúy Hằng
Hàng dài xe máy của phụ huynh Thúy Hằng
Cũng trong trưa nay, dù giữa trời nắng, hàng trăm phụ huynh vẫn xếp xe máy thành các hàng dài ngay ngắn và che dù, đội áo khoác lên đầu chờ con.
Ông Thái Văn Sáu, 54 tuổi, trú quận 5, TP.HCM ngồi trên chiếc xe máy cũ đợi cháu trai đang làm bài thi, giọng bồi hồi: “Thằng bé nhà tôi gia cảnh không khó khăn, nhưng tội nghiệp về tinh thần. Mẹ nó chết từ năm nó 6 tuổi. Ba nó mới lấy vợ hai được 2 năm. Cả ba và mẹ ghẻ nó cũng bận bịu công việc, không chỉ bảo nó được học hành nhưng nó học giỏi lắm. Tôi đưa nó đi thi, cũng mong nó đỗ đạt để mẹ đẻ nó dưới suối vàng yên lòng”.
Tình nguyện viên xòe dù che nắng cho thí sinh
Trưa 26.6, trong cái nắng của TP.HCM, các tình nguyện viên tại điểm thi Trường THCS Ba Đình, đường Phan Văn Trị, quận 5 đã dùng dù che nắng giúp các thí sinh.
10 giờ 30 phút, khi tiếng trống vừa báo hiệu hết giờ làm bài, 19 tình nguyện viên đã xếp thành các hàng dài hai bên đường, giơ cao dù tạo thành con đường râm mát để các thí sinh bước qua.
Tình nguyện viên che dù cho thí sinh Thúy Hằng
Nguyễn Quốc Thịnh, 20 tuổi, sinh viên năm 2 Trường đại học Sư phạm TP.HCM, đội trưởng đội tình nguyện viên tại điểm thi này cho biết các bạn tình nguyện sẽ có mặt ở đây trong suốt 3 ngày diễn ra kỳ thi, hỗ trợ các thí sinh tối đa. Vì trời nắng, các bạn có ý tưởng cùng che dù để đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh.
“Việc giúp đỡ các thí sinh cũng cho chúng tôi thêm nhiều trải nghiệm. Chúng tôi giao tiếp với xã hội tốt hơn, có kiến thức thực tiễn hơn”, Nguyễn Quốc Thịnh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.