Công an phát hiện 25.000 cuốn sách giáo khoa nghi in lậu

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
12/06/2019 18:08 GMT+7

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bình Định phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện một cơ sở đang kinh doanh 25.000 cuốn sách giáo khoa nghi in lậu.

Sáng 12.6, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA 03) Công an tỉnh Bình Định chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bình Định, Công an H.Hoài Nhơn (Bình Định), Nhà xuất bản Giáo dục tại TP.Đà Nẵng tiến hành kiểm tra cơ sở mua bán sách giáo khoa Mỹ Huyền tại số 33 Trần Hưng Đạo, TT.Bồng Sơn (H.Hoài Nhơn).
Kết quả bước đầu đã phát hiện đơn vị này đang kinh doanh khoảng 25.000 cuốn sách giáo khoa, bài tập các loại từ lớp 1 đến lớp 12 không có hóa đơn chứng từ, không có tem chống giả, nghi in lậu.

Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chủ cơ sở mua bán sách giáo khoa Mỹ Huyền là ông Lê Văn Hải (57 tuổi, ở Khối 6, TT.Bồng Sơn). Cơ sở này đăng ký kinh doanh mua bán sách giáo khoa, văn phòng phẩm, quà lưu niệm và photocoppy.
Một đại diện Nhà xuất bản Giáo dục tại TP.Đà Nẵng cho biết, cách đây vài ngày, Phòng PA 03 Công an tỉnh Bình Định đã báo phát hiện một vụ nghi mua bán sách giáo khoa giả tại H.Hoài Nhơn và đề nghị đơn vị này cử người phối hợp để kiểm tra. Sau đó, Nhà xuất bản Giáo dục tại TP.Đà Nẵng đã cử người vào phối hợp để kiểm tra.
Đến 16 giờ ngày 12.6, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định vẫn đang tiến hành kiểm đếm số sách giáo khoa nghi làm giả để lập biên bản, tạm giữ tang vật và thực hiện các thủ tục để điều tra, làm rõ vụ việc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.