Công cụ phát hiện bất ổn tâm lý của học sinh

25/04/2016 07:04 GMT+7

Một số trường tư ở Anh đang sử dụng công cụ kiểm tra sức khỏe tâm lý của học sinh vì lo ngại chuyện bắt nạt trên mạng xã hội, theo trang Telegraph .

Một số trường tư ở Anh đang sử dụng công cụ kiểm tra sức khỏe tâm lý của học sinh vì lo ngại chuyện bắt nạt trên mạng xã hội, theo trang Telegraph.

Các giáo viên cho biết học sinh của họ đang trong tuổi dậy thì, có nhiều biến đổi tâm sinh lý và áp lực học tập ngày càng nặng nề hơn. Hiện có 15 trường, trong đó có những trường tư nổi tiếng như Harrow và Wellington, đang sử dụng hệ thống cảnh báo giúp giáo viên nhanh chóng phát hiện những bất ổn tâm lý ở học sinh.
Học sinh ngày nay thường đối mặt với việc bị bắt nạt trên mạng xã hội - Ảnh: Shutterstock
Thử nghiệm được tiến hành trên 30 người tham gia. Các giáo viên sử dụng một công cụ theo dõi cảm xúc xã hội (AS) để xác định suy nghĩ của học sinh qua những ví dụ về các tình huống nhằm phát hiện những bất ổn tâm lý.
Khi đã có đủ dữ liệu, các giáo viên có thể giúp học trò mình giải tỏa. Như trong trường hợp học sinh cảm thấy tự ti và thiếu lòng tự trọng, giáo viên sẽ can thiệp bằng cách giao cho chúng phụ trách một vài dự án. Điều này làm các em học sinh cảm thấy được trân trọng hơn.
“Công cụ này được thiết kế để nhận biết xu hướng hành vi của các em học sinh. Chúng tôi có thể xác định được xu hướng tự hành hạ bản thân, rối loạn ăn uống, hay các vấn đề về năng lực xã hội như bắt nạt người khác”, tiến sĩ Simon Walker, người khởi động AS, cho biết.
Theo khảo sát của Hiệp hội Giáo viên và Giảng viên Anh, hồi đầu năm nay, áp lực từ nhiều phía, cộng với bài tập về nhà quá nhiều và chuyện bắt nạt trên mạng xã hội khiến số học sinh tự tử tại quốc gia này ngày càng tăng. Công cụ này có thể góp phần đáng kể giúp thầy cô cùng giải quyết những bất ổn của lứa tuổi học trò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.